Bấm vào hình để xem kích thước thật

Từ trái tim đến trái tim giữa đại dịch COVID-19

Ngày đăng:  08/06/2021

 
Lượt xem: 2051

Để 100% người dân được tiêm vắc-xin là điều không dễ nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 và sự chung tay đóng góp của tất cả mọi người cùng nhau chiến đấu với dịch bệnh.

     Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia xử lý đại dịch hiệu quả nhất với tỷ lệ người nhiễm và tử vong thấp nhất. Điều đó thể hiện hiệu quả lời hiệu triệu “Chống dịch như chống giặc” của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, phản ứng kịp thời, sát thực tiễn và sự đồng lòng, đoàn kết của cả dân tộc.

 

     Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, với nhiều biến chủng có tốc độ lây lan nhanh, đòi hỏi chúng ta phải có những giải pháp chống dịch theo phương châm mới “5K + vắc-xin” và ứng dụng công nghệ thông tin chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện được “mục tiêu kép” vừa chống dịch và phát triển kinh tế.

 

     Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng. Tiêm vắc xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch.

 

     (Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 để hình ảnh những trận dịch như thế này không còn nữa

     

     Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, chính vì vậy, Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 vừa được Chính phủ thành lập rất cần sự chung tay đóng góp của mọi người.

 

     Quỹ có sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, hoạt động công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật, thuận lợi nhất cho việc đóng góp.

 

     Để 100% người dân được tiêm vắc-xin là điều không dễ nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19. “Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch COVID-19” - trích lời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

 

(Những chiến sĩ đầu sóng ngọn gió đã được trang bị phòng hộ an toàn, giờ đến lúc người dân phải được bảo vệ)

     

     Hưởng ứng lời kêu gọi ấy với tinh thần yêu nước cùng truyền thống “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, chúng ta hãy cùng nhau san sẻ gánh nặng này cùng Đảng và Nhà nước bằng những đóng góp thiết thực cho Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19.

 

     Mọi nhân viên bệnh viện có thể đóng góp hiện kim theo từng khoa phòng và gửi về văn phòng Công Đoàn BV Nhi Đồng 2 ngay từ thời điểm này.

 

Đăng bởi: Ths.BS Nguyễn Đình Qui (ban Truyền Thông)

[Trở về]

Các tin khác