Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mạnh thường quân trao tặng máy tách chiết DNA/RNA tự động giúp chẩn đoán SARS-COV-2 hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng:  29/06/2021

 
Lượt xem: 3475

Cảm kích trước sự tận tâm chăm sóc, chẩn đoán và chữa bệnh của các nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 2 cho con mình vượt qua căn bệnh khó chẩn đoán khi được tiếp nhận và điều tại bệnh viện; đồng thời góp phần chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều ngày 28/6/2021, một Mạnh thường quân (MTQ) và công ty của mình đã trao tặng cho Bệnh viện Nhi đồng 2 máy tách chiết DNA/RNA tự động (Mode: NX-48S) với trị giá là 600.000.000 đồng.

Được biết, máy tách chiết NX-48S là hệ thống tách chiết DNA/RNA tự động bằng hạt từ có thể tách chiết DNA/RNA từ nhiều loại mẫu khác nhau như: virus, vi khuẩn, mô, tế bào, nước tiểu/mẫu phết tăm bông, mẫu mô đóng parafin (FFPE).

Hệ thống có thể tách chiết linh hoạt từ 1- 48 mẫu cùng lúc, tự động hoàn toàn. Thiết bị này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, nhân lực, góp phần đẩy nhanh tiến độ, tăng công suất xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình làm việc.

 

Phát biểu tại buổi tiếp nhận tài trợ, TTƯT.BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 gửi lời cảm ơn MTQ và công ty của ông đã đồng hành cùng bệnh viện trong cuộc chiến chống COVID-19, giúp bệnh viện có thêm trang thiết bị chất lượng cao góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Sự quan tâm và hỗ trợ của MTQ thật sự rất ý nghĩa đối với nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 2 nói riêng và ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh nói chung; đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay - tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp.

 

 

Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận máy tách chiết DNA/RNA tự động từ đại diện của Mạnh thường quân

 

 

Máy tách chiết DNA/RNA tự động (Mode: NX-48S)

 

 

    

Đưa vào sử dụng tại khoa Vi Sinh

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác