Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 – Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM về thăm Khu di tích Tân Trào – Nghĩa trang Vị Xuyên

Ngày đăng:  29/05/2022

 
Lượt xem: 2126

Kỷ niệm 47 năm ngày thống nhất đất nước, 132 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp Viện Y Dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh tổ chức hành trình về nguồn, về với vùng căn cứ cách mạng tại khu di tích Tân Trào và nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên.

 

Ngược dòng sông Lô, theo quốc lộ 2C, chúng tôi ghé thăm khu di tích Tân Trào lịch sử. Gốc đa hơn 300 tuổi, nơi quân Việt Nam giải phóng làm lễ xuất quân sau khi nghe Đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc bản quân lệnh ngày 16 tháng 8 năm 1945, vẫn phát triển mạnh mẻ và được chăm sóc cẩn thận làm minh chứng cho biết bao thế hệ con cháu, trong đó có chúng tôi.

 

BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng- Bí thư Đảng uỷ- Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng cả đoàn dâng hương tại Lán Nà Nưa và Đình Tân Trào, nơi Bác Hồ đã sống và chỉ huy kháng chiến trong thời gian ở lại nơi đây.

 

Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của hơn 1700 liệt sỹ là điểm đến tiếp theo của hành trình. Quá khứ đã lui xa, đất nước đã có nhiều sự phát triển và nghĩa trang Vị Xuyên đã được xây dựng khang trang làm “nhà” cho các liệt sỹ. Dù vậy, nơi đây vẫn còn rất nhiều phần mộ chưa xác định được danh tính. BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng cùng BS.CK2 Huỳnh Nguyễn Lộc- viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh dẫn đoàn dâng hương tại đài tưởng niệm và phần mộ của các liệt sỹ. Đi thăm từng phần mộ của các anh, có những người hi sinh khi chưa tròn tuổi 20, có nhiều phần mộ “vô danh”. Chúng tôi hiểu rằng, cái giá cho hoà bình, cho độc lập dân tộc, chính là xương máu của biết bao thế hệ đã vĩnh viễn nằm xuống. Trước anh linh của các liệt sỹ, chúng tôi bồi hồi xúc động, cùng dâng nén hương tưởng niệm, tự hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp khám chữa bệnh cho các bệnh nhi.

 

Một số hình ảnh từ chuyến hành trình về nguồn:

 

 

Đoàn dâng hương tưởng niệm tại khu di tích Tân Trào

 

 

 

Đoàn thắp nhang tưởng niệm và ghi lưu niệm tại nghĩa trang Vị Xuyên

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác