Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2022: Tăng cường cho con bú - Giáo dục và hỗ trợ

Ngày đăng:  02/08/2022

 
Lượt xem: 2598

Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ (từ ngày 1-7 tháng 8 hàng năm) là một chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích hành động về các chủ đề liên quan đến nuôi con bằng sữa mẹ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, sau đó tiếp tục cho trẻ bú mẹ kèm ăn bổ sung thích hợp cho trẻ đến 2 tuổi hoặc hơn thế nữa.

Tất cả các bà mẹ cần được hỗ trợ để bắt đầu cho con bú càng sớm càng tốt, trong giờ đầu tiên sau khi sinh và cần nhận được sự hỗ trợ thiết thực để giúp các bà mẹ có thể bắt đầu thực hành việc cho con bú và kiểm soát được những khó khăn chung khi cho con bú.

 

Tư vấn kỹ năng cho con bú là chìa khóa để cải thiện tỷ lệ cho con bú. Qua đó, mang lại lợi ích cho trẻ sơ sinh, gia đình và nền kinh tế. Trong đại dịch COVID-19, hơn bao giờ hết, các bà mẹ cần được hỗ trợ kỹ năng cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Đại dịch đã dẫn đến việc các nhân viên y tế phải chuyển hướng để ứng phó với dịch bệnh và sự quá tải của hệ thống y tế. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhằm hỗ trợ các bà mẹ cho con bú, bao gồm tư vấn và hỗ trợ kỹ năng cho con bú đang bị gián đoạn. Các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, chẳng hạn như giãn cách xã hội đã gây ra những khó khăn cho hoạt động tư vấn cộng đồng và các dịch vụ hỗ trợ bà mẹ. Do đó, các quốc gia phải thực hiện các giải pháp sáng tạo bao gồm tư vấn và hỗ trợ trực tuyến để cung cấp kỹ năng nuôi con bằng sữa mẹ cho các bà mẹ.

 

 

Nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác