Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hướng dẫn người dân phản ánh về phòng, chống dịch sốt xuất huyết qua ứng dụng 'Y tế trực tuyến'

Ngày đăng:  07/09/2022

 
Lượt xem: 2173

Thời gian qua, thông qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” Sở Y tế đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh của người dân về những địa chỉ trong cộng đồng có nhiều muỗi, nhiều ổ lăng quăng có nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết. Qua đó, Sở Y tế kịp thời chuyển thông tin phản ánh của người dân đến Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức nhanh chóng xử lý triệt để ổ lăng quăng, khu vực có nhiều muỗi nhằm giảm nguy gây dịch bệnh sốt xuất huyết.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết đang có nguy cơ bùng phát, Sở Y tế Thành phố vận động người dân trên địa bàn Thành phố chung tay phòng, chống dịch sốt xuất huyết cụ thể: khi phát hiện những nơi có nhiều muỗi, nhiều ổ lăng quăng phản ánh ngay thông tin qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Sở Y tế kịp thời tiếp nhận và chuyển Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức xử lý triệt để những nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố.

 

Người dân khi phát hiện nơi có nhiều muỗi, nhiều ổ lăng quăng, dùng ứng dụng “Y tế trực tuyến” để gửi phản ánh bằng hình ảnh, video về Sở Y tế. Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận và chuyển Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức xử lý thông tin phản ánh trong thời gian không quá 48 giờ kể từ khi nhận phản ánh qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”. Sau khi nhận kết quả xử lý từ Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức, Thanh tra Sở Y tế phản hồi ngay kết quả xử lý trên ứng dụng “Y tế trực tuyến” cho người dân biết và công khai thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế.

 

 

 

Nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác