Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tư thế cho bé bú mẹ như thế nào là đúng cách ?

Ngày đăng:  13/06/2010

 
Lượt xem: 24479

Câu hỏi:

Vợ tôi mới sanh em bé được 03 ngày. Mỗi khi cho con bú tôi thấy cô ấy rất lúng túng, loay hoay mãi mà bé vẫn không ngậm được ti mẹ. Xin Bs hướng dẫn cách cho bé bú như thế nào là đúng cách? Thời gian bú của trẻ sơ sinh sẽ là bao nhiêu phút/ cữ bú thì bé sẽ đủ no? Xin cám ơn Bác sĩ .

(Hùng Vũ - Cao Thắng, Q. Phú Nhuận)

 

Trả lời:

Trẻ sinh ra nên bú liền trong vòng 2 giờ đầu sau sanh để được bú sữa non, có nhiều kháng thể , ngừa bệnh tật và động tác nút vú của bé sẽ kích thích tạo sữa và xuống sữa nhiều hơn. Cho bú mẹ ngay khi có thể, ngay cả khi bé bị bệnh cách ly mẹ vài tuần ,vẫn có khả năng cho bú sữa mẹ được bằng cách vắt sữa ra cho bé bú.

 

Những ngày đầu mới cho bé bú, bà mẹ nên kiên nhẫn cho bé nút vú, hãy đặt bé vào lòng , mặt bé hướng vào ngực mẹ, chờ miệng trẻ há to và nhẹ nhàng đưa vú vào . để cho bé nút hết bầu vú 1bên và cữ sau cho bú vú bên kia để đảm bảo cho trẻ bú được sữa đầu và sữa cuối . Vì sữa đầu chứa nhiều nước,trong hơn và nhiều kháng thể, cho bé đã khát, sữa cuối thì đục hơn và có nhiều chất béo và chất đạm,giúp bé tăng trưởng. Trẻ sơ sinh phải được nằm gần mẹ và bú tùy theo nhu cầu, không ấn vú ép bé bú, cũng không rứt vú ra khi bé đang bú. Khi bé bú no tự động bé sẽ nhả vú ra.

 

 

Trả lời bởi: Khoa Dịch Vụ 1 - Benh Vien Nhi Dong

[Trở về]

Các tin khác