Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lợi ích từ việc nghỉ hè với trẻ em

Ngày đăng:  24/08/2024

 
Lượt xem: 257

Theo chuyên viên tâm lý Phan Thế Hiệp – Khoa Tâm lý – Vật lý trị liệu Bệnh viện Nhi đồng 2, trẻ được nghỉ hè sau khoảng thời gian dài học tập sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Cụ thể đây là thời điểm lý tưởng để các em có thể phát triển toàn diện về mặt vật lý, tinh thần và xã hội như:

Giảm căng thẳng và stress: Nghỉ hè cũng là thời điểm để học sinh giảm bớt căng thẳng và stress do áp lực học tập. Các em có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí yêu thích như đọc sách, xem phim, hoặc chơi thể thao để thư giãn tâm lý.

Tăng cường sức khỏe và nạp năng lượng: Thời gian nghỉ hè cũng cung cấp cơ hội để các em tham gia vào các hoạt động thể chất và giải trí ngoài trời. Điều này có lợi cho sức khỏe và sự phát triển thể chất của các em. Nghỉ hè giúp các em sẵn sàng cho một năm học mới với tinh thần sảng khoái và năng động.

Khám phá và học hỏi: Các em có thể dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời, tham gia các lớp học mùa hè, hoặc khám phá những sở thích mới. Điều này giúp các em phát triển kỹ năng xã hội và học hỏi những điều mới mẻ ngoài chương trình học tập thường niên.

Gia đình và mối quan hệ: Thời gian nghỉ hè cho phép các em dành nhiều thời gian hơn với gia đình và bạn bè. Điều này giúp củng cố các mối quan hệ xã hội, học hỏi từ kinh nghiệm sống của người thân và phát triển các kỹ năng giao tiếp. Nghỉ hè cũng là thời điểm để học sinh có thể tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ bằng cách đi du lịch cùng gia đình, tham gia các hoạt động vui chơi, hay tham gia vào các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng.

 

Cùng với các hoạt động vui chơi giải trí bên người thân, bạn bè và nâng cao các kỹ năng, tham gia học hỏi, khám phá,… đã phần nào giúp các bạn nhỏ có thêm nhiều điều hữu ích trong mùa hè. Qua đó các em vừa có thể phát triển toàn diện về mặt vật lý, tinh thần và xã hội.

 

Trước thềm năm học mới, Khoa Tâm lý – Vật lý trị liệu Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ tiếp tục đồng hành với quý phụ huynh và các bé để sẵn sàng trở lại trường trong nội dung tiếp theo….

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác