Bấm vào hình để xem kích thước thật

Test xét nghiệm MRSA/SA vừa được thu hồi do nhiều trường hợp âm tính giả

Ngày đăng:  07/07/2010

 
Lượt xem: 7662

        Đề kháng Methicillin Staphylococcus aureus (MRSA) là một loại vi khuẩn Staphylocoocus aureus (SA), đề kháng một số loại thuốc kháng sinh. Chúng thường có trên da và mũi của người khỏe mạnh. Bình thường vi khuẩn này không gây bệnh, một số ít gây nhiễm trùng như mụn nhọt, mụn mủ. MRSA khác những loại Staphylococcus khác, chúng không bị diệt bởi những kháng sinh thông thường nên phải sử dụng đúng kháng sinh. Do đó xét nghiệm MRSA là công cụ quan trọng để phân biệt với nhiễm trùng Staphylococcus khác.

 

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược Hoa Kỳ (FDA) công bố ngày 03 tháng 7 năm 2010 - Một xét nghiệm để phát hiện methicillin-resistant Staphylococcus aureus (MRSA) và aureus S (SA) đã được thu hồi bởi các nhà sản xuất dựa trên một số lượng ngày càng tăng của các khiếu nại về âm tính giả của MRSA

MRSA Xpert / SA Blood Culture Assay, sản xuất bởi Cepheid, có trụ sở tại Sunnyvale, California, bao gồm tất cả các bộ dụng cụ sản xuất và phân phối từ Ngày 21 tháng 10 năm 2008, thông qua ngày 21 Tháng 6 năm 2010. Các sản phẩm này đã được phân phối cho các phòng xét nghiệm các bệnh viện trên toàn thế giới.

Bởi vì xét nghiệm này có ít tiềm năng có liên quan đến kết quản âm tính giả MRSA, những bệnh nhân bị nhiễm MRSA có thể được điều trị sai hoặc chậm trễ, theo một báo nhanh của Medwatch, thông tin an toàn và tác dụng không mong muốn của FDA. Cho đến nay, có một tác dụng không mong muốn được báo cáo cho cơ quan thông qua báo cáo thiết bị y tế của họ.

Trong một thông cáo báo chí  ngày 1 tháng bảy công bố việc thu hồi, Cepheid nói rằng các thử nghiệm không cần phải được trả lại cho công ty. Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm và báo cáo kết quả dương tính  MRSA / SA. Tuy nhiên, khi khách hàng có được một kết quả của MRSA âm tính / SA dương tính, công ty khuyến cáo nên tiếp tục tiến hành thử nghiệm tính nhạy cảm kháng khuẩn bằng cách sử dụng một phương pháp FDA-đã cho phép để tìm kiếm một kết quả chính xác MRSA.

Một nghiên cứu về sự sai của xét nghiệm do Cepheid thực hiện đã xác định MRSA xuất hiện chuỗi  mới. Đây là một trong những nguyên nhân của âm tính giả. Cuộc nghiên cứu vẫn chưa xác định đầy đủ các nguyên nhân khác dẫn đến kết quả sai.

Nguồn Tổng hợp từ Internet 

 

Đăng bởi: Ds.Hoàng Thùy Linh – DSTH.Nguyễn Thùy Thanh Thủy

[Trở về]

Các tin khác