Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vaccine H1N1 (lọ đa liều) có hạn sử dụng ngắn hơn trong chỉ định

Ngày đăng:  11/08/2010

 
Lượt xem: 5666

Ngày 09 Tháng Tám 2010, theo nhà sản xuất, Sanofi Pasteur – Vaccine cúm A (H1N1) 2009 đơn giá đa liều chứa trong các lọ nhỏ sản xuất trong năm 2009 sẽ có thời gian hết hạn ngắn hơn so với ghi trên nhãn.Thông tin trên được công bố vào tuần trước thông qua mạng lưới cảnh báo Y tế của Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ .

 

Ngày hết hạn sẽ ảnh hưởng đến khoảng 16 triệu liều vaccine sản xuất trong năm 2009. Những vaccine này chưa được sử dụng nhưng đã được chuyển tới các nhà cung cấp. Mặc dù vẫn còn có hiệu quả, thuốc chủng ngừa bị mất hiệu lực nhanh hơn dự kiến và rút ngắn tuổi thọ.

Sanofi Pasteur đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ và Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ về sự thay đổi này và sẽ cung cấp thêm thông tin cụ thể trong đó có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hết hạn sử dụng sớm.Công ty cũng sẽ gửi thông báo cho các nhà cung cấp sản phẩm này và ngày hết hạn mới.

Theo nhà sản xuất, ngày hết hạn mới đảm bảo rằng vaccine được sử dụng trong khi nó vẫn còn trong thời hạn hiệu lực và đặc điểm kỹ thuật. Tuy nhiên, họ cho rằng nên an tâm về sự an toàn khi chủng ngừa và những người đã được tiêm từ lọ đa liều không cần phải tiêm lại.

Những hiệu lực của vaccine bị giảm được phát hiện do kết quả không đổi khi thử nghiệm, trong đó bao gồm sự đo lường độ mạnh của vaccine sau khi nó đã được chuyển tới các nhà cung cấp một thời gian.

Xem thêm thông tin về sử dụng vaccine cúm A (H1N1 đơn giá) năm 2009 trước khi vaccine cúm mùa (ba hóa trị - trivalent) 2010 – 2011 được lưu hành, trên trang web của Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ.

Hiện nay Khoa Khám Trẻ Em Lành Mạnh Bv.Nhi Đồng 2 cung cấp vaccin ngừa cúm mùa Vaxigrip (Sanofi Pasteur) loại đơn liều không chất bảo quản. Sau khi cập nhật thông tin trên, chúng tôi có liên hệ với nhà sản xuất. Hiện nay, tính an toàn của loại vaccine này vẫn được nhà sản xuất đảm bảo (tính hiệu lực và đặc tính kỹ thuật).

Nguồn: www.medscape.com

Đăng bởi: Ds.Hoàng Thùy Linh

[Trở về]

Các tin khác