Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mỗi khi bé khóc là bị ngất ?

Ngày đăng:  19/08/2010

 
Lượt xem: 10810

Câu hỏi:

Con Tôi năm nay 23 tháng tuổi, cháu vẫn phát triển bình thường nhưng chỉ có điều mỗi khi cháu khóc là ngất, thời gian ngất khoản 5-10 giây. Cháu ngất xụi tay chân không biết gì. Nên gia đình hoang mang không biết bị bệnh gì? Có phải cháu bị bệnh tim không vậy Bác sỹ?? Xin bác sỹ hướng dẫn giúp gia đình. Nếu đi khám, thì khám ở đâu là chuyên về bệnh này. Gia đình xin Chân thành cám ơn!

Người hỏi: Lê Lý Lân

Trả lời:

Bạn thân mến!

Khóc ngất ( còn gọi là khóc lặng) là tình trạng cũng thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi nhủ nhi và trẻ nhỏ. Những trẻ này thường phát triển và sinh hoạt bình thường. Khi có yếu tố kích thích quá mức có thể là đau hoặc một đòi hỏi không được đáp ứng trẻ sẽ khóc lặng. biểu hiện khi khóc lặng là đang khóc nín bặt, xanh tái môi mặt, mềm nhão tay chân đôi lúc không nhận biết hoặc thậm chí run giật chi thoáng qua. Cơn khóc lặng thường chỉ gặp ở một số trẻ nhất là những trẻ có phản ứng khá mạnh với những kích thích bên ngoài.

Đôi khi cơn khóc lặng cần chẩn đoán phân biệt với một số hội chứng động kinh đặt biệt như hội chứng động kinh có tác nhân tán trợ,  động kinh phản xạ.

 Để làm chẩn đoán phân biệt này phải cần đến vai trò của bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Bạn nên đưa cháu đến phòng khám thần kinh số 41A để được các bác sĩ kiểm tra đánh giá và giải quyết cụ thể vấn đề của cháu.

Trả lời bởi: BS.CK2. Lê Thị Khánh Vân

[Trở về]

Các tin khác