Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lớp tập huấn về Hồi sức sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 16 và 17/08/2010

Ngày đăng:  18/08/2010

 
Lượt xem: 12338

Tiếp nối chương trình NRP(*) đã thực hiện ở Bệnh viện đa khoa Bình Dương và Bệnh viện đa khoa Lê Lợi – thành phố Vũng Tàu trong tháng 07/2010, ngày 16 và 17/08/2010 vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa Bà Rịa,  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lớp tập huấn “Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh” cho các bác sĩ, nữ hộ sinh và điều dưỡng đang làm việc tại Khoa Sản, Khoa Nhi và Khoa Dịch vụ Bệnh viện đa khoa Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

        Mục tiêu của lớp tập huấn là nhằm nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác chăm sóc hồi sức sơ sinh và góp phần hoàn thiện các bàn hồi sức sơ sinh tại phòng sanh cũng như đơn nguyên sơ sinh tại các đơn vị tuyến tỉnh.

        Nội dung tập huấn gồm 9 bài lý thuyết và 5 trạm thực hành kỹ năng trên mô hình :

  1. Tổng quan và nguyên lý hồi sức
  2. Các bước ban đầu trong hồi sức
  3. Sử dụng các dụng cụ thông khí áp lực dương
  4. Ấn ngực
  5. Đặt nội khí quản
  6. Sử dụng thuốc
  7. Những lưu ý đặc biệt trong hồi sức sơ sinh
  8. Hồi sức trẻ sinh non
  9. Y Đức

   Nhóm huấn luyện viên NRP Bệnh viện Nhi Đồng 2 tham gia đợt tập huấn này gồm 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng. Đó là BS Hồ Lữ Việt (Trưởng phòng Chì Đạo Tuyến), BS. Võ Hoàng Khoa (Khoa Cấp cứu – Lưu) và ĐD Huỳnh Thị Phương Thảo ( Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức). Số học viên tham dự là 24 người, gồm 12 bác sĩ, 02 điều dưỡng và 10 nữ hộ sinh đang công tác tại Khoa Sản, Khoa Nhi và Khoa Dịch vụ Bệnh viện đa khoa Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong suốt 2 ngày tập huấn, các học viên đã học tập và thực hành với tinh thần nhiệt tình, thái độ nghiêm túc; đồng thời tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng bài học.

      Bên cạnh công tác tập huấn, nhóm huấn luyện viên NRP Bệnh viện Nhi Đồng 2 còn tham gia bình bệnh án các ca sơ sinh nặng và tử vong ở Bệnh viện đa khoa Bà Rịa trong thời gian vừa qua cùng với các bác sĩ của bệnh viện.

Lớp tập huấn đã kết thúc thành công, được Ban Giám đốc và các học viên Bệnh viện đa khoa Bà Rịa đánh giá cao. Các học viên cũng bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều khóa huấn luyện tương tự trong thời gian sắp tới.

            Một số hình ảnh của lớp tập huấn :

  

Giờ học lý thuyết

 

Thực hành các bước ban đầu trong hồi sức sơ sinh tại phòng sanh (lau khô và ủ ấm)

 

Thực hành đặt nội khí quản trên mô hình

Thực hành kỹ thuật ấn ngực

Nhóm huấn luyện viên cùng bình bệnh án với các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bà Rịa

 

Tuyên dương 3 học viên đạt thành tích cao

 

Ban giảng huấn và các học viên chụp hình lưu niệm

Đăng bởi: BS Đoàn Thị Lê Bình - Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác