Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vẹo cổ ở trẻ em

Ngày đăng:  18/11/2010

 
Lượt xem: 16470

Câu hỏi:

Do tôi không vào được phần liên hệ đặt câu hỏi của bệnh viện nên tôi gửi mail để hỏi thăm bệnh. Con tôi được 7 tháng cổ cháu bị vẹo sang bên trái làm cho vai phải và xương bả vai của cháu cao hơn bên trái, vai phải ngắn hơn vai trái,cháu không thể đưa thẳng tay phải lên cao được. Tôi đi khám tại BVNĐ 2 thì Bác sĩ có chỉ cách tập tại nhà là vận cổ qua trái qua phải. Vậy cho tôi hỏi tập như vậy thì khoảng bao lâu cháu đỡ hơn và có cần lại trung tâm vật lý trị liệu của bệnh viện khám cho cháu không. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Trả lời:

Chào chị,

 Vẹo cổ ở trẻ em có 2 dạng : dạng vẹo cổ bẩm sinh do tật cơ ( trẻ có khối u cơ ở 1 bên cổ gây co rút cơ nên trẻ sẽ bị vẹo cổ ) và một dạng vẹo cổ không có khối u cơ ( do nguyên nhân viêm nhiễm hay do các nguyên nhân khác.. ). Chị nên đến tái khám tại khoa Vật Lý Trị Liệu để được chẩn đoán trẻ vẹo cổ ở dạng nào và để được hướng dẫn cách tập cũng như theo dõi tình trạng của cháu.

Thời gian điều trị sẽ kéo dài vài tháng và cần có sự phối hợp của gia đình để cho kết quả tốt. Nếu con chị bị vẹo cổ do tật cơ và trẻ đã 7 tháng tuổi,nên khối u cơ ở cổ đã co rút, trẻ cần tập kéo dãn cơ một thời gian  và tái khám với bác sĩ Chỉnh hình để quyết định cần phẫu thuật không , sau khi phẫu thuật trẻ vẫn phải tiếp tục tập Vật Lý Trị Liệu để tránh tái phát.

Chị nên mang trẻ tái khám tại khoa Chỉnh hình và khoa Vật Lý Trị Liệu thường xuyên để theo dõi tình trạng trẻ để có hướng điều trị kịp thời.

Trả lời bởi: CN.VLTL Lê Thị Đào

[Trở về]

Các tin khác