Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vết thương gót chân không lành phải làm sao?

Ngày đăng:  16/12/2010

 
Lượt xem: 14646

Câu hỏi:

       Con tôi bị vết thương ở gót chân trái do căm xe cách đây 2 tuần. Bé đã được nhập viện khâu lại nhưng khâu rất thưa nên đến giờ vết thương vẫn chưa lành, vẫn thường rĩ dịch tuy không làm bé đau nhiều nhưng vẫn rất khó chịu khi di chuyển. Xin hỏi quí bác sĩ có phải bé chưa được điều trị đúng mức nên kết quả không tốt? Tôi nên làm gì, tiếp tục chăm sóc hay cho bé nhập viện lại?

Trả lời:

Anh Hùng thân mến


Chúng tôi hiểu nỗi bức xúc của anh khi vết thương ở chân con anh sau  nửa tháng vẫn chưa lành. Vết thương gót chân do căm xe là 1 dạng vết thương nhìn đơn giản nhưng việc điều trị đôi khi lại rất phức tạp và khó chịu vì 2 nguyên nhân :


1.Căm xe dính đầy bụi đất, là chỗ ẩn náu tốt của vi khuẩn nên bị vết thương do căm xe, đa phần các vết thương đều nhiễm trùng.
2.Gót chân là nơi chịu lực tì đè nên khả năng lành vết thương cũng kém hơn nơi khác.
Khi nhập viện, các bác sĩ chủ yếu là cắt lọc và bơm rửa lấy các chất dơ và mô dập nát ra, mục đích loại bỏ càng nhiều vi khẩn càng tốt, tạo điều kiện cho quá trình tự lành vết thương tự nhiên, thông thường khoảng từ 7-12 ngày, cố tình khâu thưa vết thương để vết thương nếu có nhiễm trùng thì dịch dễ thoát ra ngoài. Vết thương của con anh hiện bớt đau nhưng vẫn rỉ dịch chứng tỏ vẫn còn 1 tình trạng nhiễm trùng bên trong. Anh nên cho bé lên tái khám lại ở phòng số 7 để các bác sĩ đánh giá lại tình trạng vết thương, nếu cần thiết thì nhập viện cắt lọc lại cho bé.
Thân ái

Trả lời bởi: Bs Trương Anh Mậu-Khoa ngoại TH

[Trở về]

Các tin khác