Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ tổng kết 1 năm hoạt động của đơn vị Tim Mạch kỹ thuật cao và Hội thảo tim mạch Nhi khoa Việt Nam-Ireland

Ngày đăng:  09/04/2011

 
Lượt xem: 8400

        Nhằm tổng kết hoạt động 1 năm của đơn vị Phẫu thuật Tim Mạch Kỹ Thuật Cao, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác với  các đơn vị trong và ngoài nước về lĩnh vực phẫu thuật tim mạch và thông tim can thiệp cho trẻ em, ngày 8/4/2011 tại Hội trường B Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra buổi Lễ Tổng kết 1 năm hoạt động của đơn vị Tim Mạch Kỹ thuật cao và Hội thảo tim mạch Nhi Khoa Việt Nam-Ireland với sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo Uỷ Ban Nhân Dân, Sở Y tế Thành Phố Hồ Chí Minh, Viện Tim, Bộ Môn Nhi ĐH Y Dược, ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các chuyên gia quốc tế đến từ bệnh viện Nhi Hoàng Gia Ireland, Bệnh viện KK – Singapore, Bệnh viện Cảnh sát Hoàng Gia Thái Lan, các nhà tài trợ trong và ngoài nước và hơn 160 Đại biểu từ các bệnh viện tỉnh thành khu vực phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

 

Phát biểu tại buổi Lễ tổng kết, TS.BS Hà Mạnh Tuấn-Giám Đốc Bệnh viện đã nêu lại quá trình hình thành đơn vị Tim Mạch Kỹ thuật cao, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND TP. HCM, Sở Y tế và các ban ngành có liên quan, sự hợp tác hỗ trợ nhiệt tình và trách nhiệm của Viện tim TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhi Hoàng Gia Ireland, đặc biệt đó là kết quả của hai năm chuẩn bị tích cực từ phía bệnh viện Nhi Đồng 2 từ khâu tổ chức, trang bị cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết cũng như công tác huấn luyện, đào tạo nhân sự cho các Ekip Phẫu thuật tim mạch – thông tim can thiệp, Gây mê và Hồi sức tích cực. Đội ngũ các Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên của bệnh viện đã cùng nhau vượt qua những khó khăn trong đó có những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua được để đạt được những thành công bước đầu đáng được ghi nhận sau một năm đi vào hoạt động.

Đơn vị Phẫu thuật tim mạch – thông tim can thiệp kỹ thuật cao ở trẻ em của bệnh viện hiện đang thực hiện sự nghiệp cứu người với áp lực rất cao, đòi hỏi rất nhiều về sự tỉ mỉ, cẩn thận, chính xác, phối hợp đồng đội; nhưng với tinh thần vượt khó, đoàn kết, nỗ lực hết mình, trách nhiệm, hết lòng vì bệnh nhân toàn bộ Ekip và được sự hỗ trợ đầy trách nhiệm của Viện Tim TP. Hồ Chí Minh, Đơn vị Phẫu thuật tim mạch – thông tim can thiệp kỹ thuật cao đã vượt qua những khó khăn ban đầu và đến thời điểm này đã đạt được những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ: Qua một năm triển khai, đơn vị đã thực hiện gần 400 ca thông tim can thiệp (Trung bình 6- 8 ca/ tuần), hơn 130 ca mổ tim hở (Trung bình 2 – 3 ca/tuần) với tỷ  lệ thành công rất cao đã đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình và bản thân các cháu bệnh nhi bệnh tim bẩm sinh. Đem đến nhiều nụ cười, hạnh phúc, sức khoẻ và một cơ hội phát triển trở thành những người có ích cho xã hội trong tương lai.

Nhân dịp này bệnh viện cũng rất vinh dự nhận được sự phát biểu khen ngợi, khích lệ của UBND, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Viện Tim, Bệnh viện Nhi Hoàng Gia Ireland và để ghi nhận sự đóng góp của Hội Phẫu thuật Hoàng Gia Ireland, Đại diện UBND và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã đọc quyết định của UBND Thành Phố Hố Chí Minh và trao huy hiệu Thành Phố cho GS Corbally và toàn bộ Ekip chuyên gia Ireland.

Sự hiện diện của 2 bệnh nhi đã được phẫu thuật tim thành công tại bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trong ca khúc “ Phép màu “ đã là lời kết của buổi lễ như là lời ghi nhận những thành công ban đầu hết sức quan trọng để cùng nghĩ đến một sự phát triển bền vững trong tương lai về lĩnh vực tim mạch nhi của Việt Nam nói chung và của Bệnh viện Nhi Đồng 2 nói riêng.

Phát biểu khai mạc của TS.BS Hà Mạnh Tuấn-Giám Đốc Bệnh Viện

Đại biểu tham dự

Phát biểu "Tổng kết 1 năm hoạt động Đơn vị Phẫu thuật Tim Mạch-Thông Tim can thiệp kỹ thuật cao của TS.Trương Quang Định-PGĐ BV

 

Phát biểu của TS.BS Phan Kim Phương Giám Đốc Viện Tim TP.HCM

Phát biểu của Phó GĐ Sở Y Tế TS.BS Lê Trường Giang

Ekip phẫu thuật của Bệnh viện Nhi Hoàng Gia Ireland nhận huy hiệu và bằng khen của UBND TP

Tập thể ekip phẫu thuật: các BS BV Nhi Đồng 2, Viện Tim và chuyên gia BV Nhi Hoàng Gia Ireland

Phần biểu diễn của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và 2 bé bệnh nhi đã được phẫu thuật tim miễn phí

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác