Bấm vào hình để xem kích thước thật

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Ngày đăng:  05/06/2011

 
Lượt xem: 7410

Hòa chung không khí của cả nước hướng về kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Bác (19/05/1890-19/05/2011) và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2011), bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng các đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực:

Sáng ngày 4/6/2011, các Đoàn viên đại diện Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã đến dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

 

Sau nghi lễ dâng hương, các đoàn viên đã được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác thông qua các hiện vật trong bảo tàng.

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ hơn 12 vạn tài liệu, hiện vật, phim ảnh gốc về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam trong việc giáo dục chủ nghĩa yêu nước, học tập tư tưởng, đạo đức trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; bồi dưỡng các thế hệ người Việt Nam kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.

 

Sau chuyến dâng hương và tham quan Bảo tàng, bạn Ngọc Mai, Đoàn viên khoa Dược phát biểu “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, em đã biết đến qua báo chí, nhưng đến bảo tàng, tất cả được tái hiện đầy đủ và sống động hơn bao giờ hết. Mái nhà, viên gạch hồng, những bức ảnh của Người,… mỗi hiện vật là một câu chuyện về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, là bài học chân thực và sâu sắc cho thế hệ trẻ chúng em học tập và làm theo tấm gương của Bác.”

Cùng với các hoạt động chào mừng, ngày 29/05/2011 vừa qua liên chi bộ Hành chánh quản trị và Cận lâm sàng đã phối hợp tổ chức chuyến sinh hoạt dã ngoại tại chiến khu Rừng Sác-Cần Giờ với hình thức và nội dung phong phú. Đoàn đã đến tham quan chiến khu đã ghi nhiều dấu ấn lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ với tinh thần chiến đấu dũng cảm của quân dân Nam Bộ. Hình ảnh bức tượng đài tưởng niệm biểu tượng cho sự uy danh và lòng quả cảm của các chiến sĩ đặc công rừng Sác đã để lại nỗi xúc động trong lòng mỗi đồng chí đảng viên. 860 trong tổng số hơn 1000 chiến sĩ đặc công đã ngã xuống vì ngày toàn thắng cuối cùng.

Trong buổi sinh hoạt phần  thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh giữa hai chi bộ diễn ra với không khí thật sôi nổi, hào hứng thu hút toàn thể các đảng viên tham gia.

 

Nằm trong chuỗi hoạt động, ngày 31/05/2011, BCH Công đoàn BV cũng tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Báo cáo viên  TS Trần Thị Mạo nguyên là giám đốc bảo tàng Hồ Chí Minh-Bến Nhà Rồng tái hiện lại quá trình Bác đã ra đi tìm đường cứu nước đầy gian nan vất vả qua lời kể chuyện đầy xúc động.

 

Các chương trình đã thực sự có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm này về tinh thần kiên cường, anh dũng, bất khuất của cha ông và tấm gương ngời sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh-vị lãnh tụ tài ba của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh Hồ chủ tịch sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của đất nước Việt Nam.

                                                            Một số hình ảnh hoạt động

                           

                         

                         

                         

                         

                         

                         

                         

Đăng bởi: BCH Công đoàn

[Trở về]

Các tin khác