Bấm vào hình để xem kích thước thật

Công đoàn Bệnh viện Nhi đồng 2 trao tặng 2 căn nhà tình thương, kết hợp khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho trẻ em huyện Bình Đại, Bến Tre ngày 10.7.2024

Ngày đăng:  12/07/2024

 
Lượt xem: 1298

Tinh thần “thương người như thể thương thân” vốn là truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Nhằm phát huy những giá trị tốt đẹp ấy, ngày 10/7/2024 chuyến xe mang tên Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 mang trong mình thông điệp chung tay chia sẻ với cộng đồng của tập thể lãnh đạo và viên chức, người lao động Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã đến với Bình Đại – một huyện biển anh hùng của vùng đất Bến Tre để trao tặng 02 căn nhà tình thương; kết hợp với khám sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong chuyến hành trình đến với huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre lần này có sự tham gia của:

  • BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám Đốc bệnh viện;
  • ThS Phạm Lâm Lạc Thư – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện;

Cùng một số lãnh đạo của các khoa/phòng, viên chức, người lao động bệnh viện Nhi Đồng 2 và các mạnh thường quân.

 

Trong chuyến hành trình đến huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 đã trao tặng 2 căn nhà tình thương cho gia đình ông Lê Văn Lợi, ấp Vĩnh Hội và gia đình ông Đỗ Văn Đức, ấp Vĩnh Thái, xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại, Bến Tre với kinh phí hỗ trợ xây dựng là 180 triệu đồng từ nguồn đóng góp của toàn thể viên chức, người lao động bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Trao tặng nhà tình thương tại ấp Vĩnh Hội, xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

 

BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng cùng đại diện Ủy ban ấp Vĩnh Thái bàn giao nhà cho gia đình ông Đỗ Văn Đức ấp Vĩnh Thái, xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

 

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng đã có những chia sẻ, cũng như gửi những lời động viên đến 2 gia đình và mong 2 gia đình sớm an cư lạc nghiệp, nỗ lực vượt qua những khó khăn để cuộc sống ngày càng sung túc hơn, tốt đẹp hơn.

 

BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng phát biểu tại lễ trao nhà

 

Cũng trong dịp này, Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 đã trao tặng cho gia đình ông Lê Văn Lợi và gia đình ông Đỗ Văn Đức, mỗi gia đình một phần quà là những vật dụng thiết yếu như quạt điện, nồi cơm điện, bình đun siêu tốc... cùng nhiều thực phẩm thiết yếu khác.

 

Công đoàn Bệnh viện trao tặng những phần quà thiết yếu cho 2 gia đình

 

Trước những tình cảm mà Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 dành cho bà con huyện Bình Đại, hai gia đình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể viên chức, người lao động Bệnh viện đã hỗ trợ kinh phí giúp gia đình có thể an cư lạc nghiệp. Với căn nhà khang trang, vững chắc, từ đây hai gia đình đã có chỗ che mưa chê nắng, an tâm dành thời gian để mưu sinh, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng và ThS Phạm Lâm Lạc Thư
nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vì hoạt động an sinh xã hội tại địa phương

 

Bên cạnh các hoạt động chia sẻ và hỗ trợ những hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng luôn quan tâm đến công tác chăm lo sức khỏe và tinh thần cho các bé thiếu nhi - những mầm xanh tương lai của đất nước. Bệnh viện đã tổ chức tư vấn, khám sức khỏe, thực hiện siêu âm, phát thuốc và trao tặng 300 phần quà cho các em thiếu nhi ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

 

Các bé được bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm khám

 

Chuyến đi trao tặng nhà tình thương, kết hợp khám bệnh, phát thuốc và tặng quà của Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã kết thúc một cách trọn vẹn và đong đầy cảm xúc. Niềm vui, cùng với tình yêu thương và sự sẻ chia là những cung bậc cảm xúc được thể hiện rõ nét qua ánh mắt của gia đình ông Lê Văn Lợi, gia đình ông Đỗ Văn Đức, qua nụ cười của 300 em nhỏ huyện Bình Đại, cũng như trong chính trái tim các thành viên tham gia chuyến hành trình.

 

Các bé được siêu âm để tầm soát bệnh

 

Sau khi được thăm khám, các bé được hướng dẫn đến nơi nhận thuốc

 

Trao tặng 300 phần quà cho các em thiếu nhi huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

 

Chuyến đi đã góp phần lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội, đồng thời, góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa, nâng cao tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội trong toàn thể viên chức, người lao động Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Người viết bài: Ngô Duy Thanh

Ủy viên BCH Công đoàn - Bệnh viện Nhi Đồng 2

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác