Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiếp Tục Hoạt Động Chăm Lo Trẻ Em Vùng Sâu, Vùng Xa Tại Huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh

Ngày đăng:  12/06/2024

 
Lượt xem: 792

          Ngày 11/06/2024 vừa qua là một ngày thật ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho các trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa của Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp với Viện Y Dược học dân tộc tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Biên Giới, Hòa Hội và Hòa Thạnh huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm mang lại niềm vui và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết giữa các cộng đồng dân cư trên toàn quốc.

 

 

 

          Từ rất sớm, các thành viên trong đoàn đã có mặt tại bệnh viện Nhi Đồng 2, 300 phần quà gồm nhu yếu phẩm, bút viết, tập vở cùng hàng trăm liều thuốc cho trẻ em cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

 

 

          Đến nơi vào lúc 7g30 sáng, nhiều em nhỏ cùng cha mẹ đã tập trung tại sân Trung tâm Y tế huyện Châu Thành ngồi xếp hàng ngay ngắn, khuôn mặt rạng rỡ niềm vui để đón chờ đoàn từ thiện. Sau lời chào mừng nồng nhiệt từ lãnh đạo địa phương, BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Trưởng đoàn, đã chia sẻ về ý nghĩa của chương trình cũng như tấm lòng của nhân viên bệnh viện Nhi Đồng 2 về hoạt động chính sách an sinh xã hội. Với phương châm “Thân thiện như chính ngôi nhà của bạn”, bên cạnh những hoạt động chăm sóc điều trị bệnh nhi tại bệnh viện, bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe và tinh thần của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.

 

 

BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 - Trưởng đoàn, chia sẻ cảm nghĩ

 

          Sau những lời chia sẻ của BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng, đồng chí Nguyễn Trí Cường – Phó Chủ Tịch UBND huyện đã bày tỏ sự biết ơn và gửi tặng giấy khen và phần quà cho đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Viện Y Dược Học Dân Tộc đã đến thăm khám và tặng quà cho trẻ em vùng biên giới.

 

 

Đồng chí Nguyễn Trí Cường - Phó Chủ Tịch UBND huyện bày tỏ sự biết ơn và gửi tặng giấy khen và phần quà cho đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Viện Y Dược Học Dân Tộc

 

 

 

          Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và giàu lòng nhân ái, chương trình thăm khám và tặng quà diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Sự phối hợp chặt chẽ giữa đoàn y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2, Viện Y dược học dân tộc, cùng với Đoàn thanh niên địa phương và Hội liên hiệp phụ nữ địa phương đã tạo nên một chương trình thăm khám và tặng quà thành công. Các bác sĩ không chỉ tận tâm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em mà còn tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh. Các em nhỏ được thăm khám sức khỏe một cách kỹ lưỡng, từ việc cân đo, đo huyết áp đến siêu âm bụng, siêu âm tim và chụp X-Quang. Những em có triệu chứng bất thường sẽ được hướng dẫn đến bệnh viện để được điều trị sớm.

 

          Trên hành trình thăm khám và tặng quà cho trẻ em vùng biên giới, đoàn y bác sĩ từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã mang lại niềm vui, sự chăm sóc và yêu thương đến cho hàng ngàn em nhỏ. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức, cộng đồng địa phương cũng đã tạo nên một chương trình ý nghĩa, thành công.

 

 

BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc bệnh viện & ThS.ĐD Phạm Lâm Lạc Thư - Chủ tịch Công đoàn bệnh viện trao phần quà cho các em.

 

          Những chuyến hành trình thiện nguyện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ còn tiếp tục lăn bánh, để lan tỏa yêu thương, mang sự ấm áp đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Những ánh mắt sáng ngời của các bé, những phần quà được trao gửi, cùng với những lời cảm ơn chân thành đầy cảm xúc. Đó là khoảnh khắc mà tất cả chúng tôi – những người tham gia chuyến đi sẽ không bao giờ quên.

 

*Một số hình ảnh trong chương trình:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Lương Ân

[Trở về]

Các tin khác