Bấm vào hình để xem kích thước thật

HỢP TÁC QUỐC TẾ GIỮA BV NHI ĐỒNG 2 VÀ ĐOÀN GIÁO SƯ PHẪU THUẬT TIM MẠCH BỆNH VIỆN NHI OUR LADY’S HOSPITAL FOR SICK CHILDREN - ĐẠI HỌC HOÀNG GIA IRELAND

Ngày đăng:  27/03/2010

 
Lượt xem: 9119

Trong thời gian 9 ngày từ 14/3 đến 23/3. Đoàn giáo sư phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Our Lady’s Hospital for Sick Children, Đại học Hoàng Gia Ireland gồm có Bs cố vấn gây mê, Bs cố vấn ngoại khoa, Bs chạy tim phổi nhân tạo, Kỹ sư Ykhoa, điều dưỡng phòng chống nhiễm khuẩn..v.v.. đã đến bệnh viện Nhi đồng 2 làm việc và cùng với êkip mổ tim của bệnh viện phẫu thuật cho các bệnh nhi có bệnh lý tim bẩm sinh – thông tim. Trước đó, đoàn cũng đã cử 2 bác sĩ (Đại học Hoàng Gia Ireland) khám sàng lọc và siêu âm miễn phí cho trẻ em dưới 15 tuổi do bệnh viện nhi đồng 2 tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày thầy thuốc 27/2.

Trong thời gian 9 ngày. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cùng với đoàn bác sĩ (Đại học Hoàng Gia Ireland) phẫu thuật thành công  13 ca cho bệnh nhi bị dị tật tim bẩm sinh. Thông tim can thiệp có 7 ca trong đó có 2 ca thông tim cho trẻ sơ sinh dưới 5kg. Mổ tim hở 5 ca trong đó có 1 ca là trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi nặng 5kg2 bị suy tim nặng, cao huyết áp động mạch phổi. Tất cả các bệnh nhi này đều mắc bệnh tim bẩm sinh – Thông liên thất, thông liên nhĩ và còn ống động mạch. Nếu không được bắt buộc can thiệp kịp thời, bệnh nhi sẽ dẫn đến tình trạng suy tim, cao huyết áp động mạch phổi nặng và dẫn đến tử vong.

 

 

Cũng trong giai đoạn này. Đơn vị tim mạch kỹ thuật cao tại bệnh viện sắp tới cũng sẽ tiến hành thông tim, chẩn đoán và điều trị cho những trẻ sơ sinh mắc bệnh teo van động mạch phổi, còn ống động mạch..v..v.. Bên cạnh việc trực tiếp phẫu thuật cho các bệnh nhi, các bác sĩ đoàn Đại học Hoàng Gia Ireland còn trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm với các bác sĩ bệnh viện nhi đồng 2.

 

 

Hiện nay, để đi vào hoạt động và triển khai đơn vị tim mạch kỹ thuật cao có chất lượng, hiệu quả và chuyên sâu. Bệnh viện nhi đồng 2 đã thành lập phòng tư vấn cho gia đình có con được chẩn đoán bị dị tật tim bẩm sinh, hiểu đúng và lường trước được những diễn biến có thể xảy ra, tránh tâm lý lo sợ, hoang mang trong suốt quá trình theo dõi và điều trị. Phòng tư vấn sẽ giải đáp các thắc mắc về bệnh lý tim bẩm sinh, hướng giải quyết – mổ hay thông tim, chế độ BHYT, hỗ trợ tâm lý, theo dõi, chăm sóc, dinh dưỡng cho bệnh nhi sau mổ.

Đăng bởi: Benh Vien Nhi Dong

[Trở về]

Các tin khác