Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngộ độc thuốc trừ cỏ Gramoxone (Paraquat)

Ngày đăng:  16/09/2011

 
Lượt xem: 10577

   Bệnh nhân tên V.V.T – 14 tuổi cư ngụ tại Đồng tháp. Qua lời kể của mẹ:  cha T đã mất sớm, em sống cùng với mẹ. Trong lúc chèo xuồng qua bên kia sông đi học, do bị ướt đồ nên T quay về nhà và nghỉ học. Sau đó gia đình phát hiện em uống thuốc trừ cỏ Gramoxone và đưa đi cấp cứu.

   BS Bùi Văn Đỡ - Phó khoa khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: ngộ độc hoạt chất paraquat, chất độc sẽ vào máu, sau vài phút nhanh chóng gắn vào nhu mô phổi làm hoại tử tế bào, gây xơ phổi bất phục hồi và tử vong. Ngoài ra, còn có thể gây suy thận và suy gan.

Khoảng 90% dạng không đổi được thải qua thận sau 24 giờ.

   Theo BS Đặng Ngọc Thạch – Khoa Tâm lý: trẻ em ở giai đoạn độ tuổi vị thành viên có những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể, tâm lý không xác định, cảm xúc thường bị thay đổi, hay suy nghĩ nhiều về cuộc sống, mặc dù kinh nghiệm sống và thực tế chưa đủ để giải quyết đúng vấn đề. Sự quan tâm của bậc phụ huynh với con trẻ tại thời điểm này là rất cần thiết. Các phụ huynh nên tìm hiểu, quan tâm, cùng làm bạn với con để đồng cảm,chia sẻ, định hướng về cuộc sống trong tương lai, tạo niềm tin và an toàn cho con.

Đăng bởi: CN.Nguyễn Thị Lan Phương

[Trở về]

Các tin khác