Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thận trọng với những phản ứng phụ của thuốc chống ói dạng miếng ở trẻ dưới 8 tuổi

Ngày đăng:  01/10/2011

 
Lượt xem: 7339

Vào lúc 0g30 ngày 28/9/2011 em  L.T.K.N – 7 tuổi  nhà ở Đồng tháp đi xe ô tô cùng mẹ từ Đồng tháp lên TP.Hồ Chí Minh . Theo lời mẹ của N thì em hoàn toàn khỏe mạnh, trước khi lên ô tô khoảng 30 phút, N được mẹ dán 2 miếng thuốc dán chống ói sau tai.

Suốt quãng đường từ Đồng tháp lên TP.Hồ Chí Minh, trên xe N ngủ, đến 6 giờ sáng ngày 28/9/2011 em vẫn còn lừ đừ, say ngủ, than nhức đầu và khoảng 1 tiếng sau N có biểu hiện bị rối loạn hành vi, lừ đừ. Đến 13 giờ cùng ngày, N bắt đầu nói nhảm, không nhận biết người thân, đập phá, la hét, …và được người nhà đưa vào khám , nhập viện tại khoa Nhiễm bệnh viện Nhi đồng 2 lúc 15 giờ ngày 28/9/2011.

Tại khoa Nhiễm, N được các bác sĩ cho  y lệnh làm một số xét nghiệm và theo dõi viêm não. Kết quả xét nghiệm của em hoàn toàn bình thường.Sau 24 giờ nhập viện, N đã tỉnh hẳn, chạy chơi và ăn uống bình thường.

BS.Trần Thị Thúy – Phó khoa Nhiễm khuyến cáo: Phụ huynh cần thận trọng khi dùng thuốc chống ói dạng dán cho trẻ em dưới 8 tuổi vì có thể gặp những phản ứng phụ của thuốc như buồn ngủ, khô môi, chóng mặt và ảo giác.

                               

                                                N chụp hình tại khoa Nhiễm trước khi xuất viện

Đăng bởi: CN.Nguyễn Thị Lan Phương

[Trở về]

Các tin khác