Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công Hội thảo tâm lý lần IX “NGHIỆN INTERNET: NHẬN BIẾT VÀ CAN THIỆP”

Ngày đăng:  20/10/2011

 
Lượt xem: 7135

Sáng ngày 20/10/2011, tại Hội trường B Khoa Tâm lý-Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra Hội thảo tâm lý lần IX với chủ đề “Nghiện Internet: Nhận biết và can thiệp”.

Đến tham dự Hội nghị có sự hiện diện của :

GS.TS Trần Tuấn Lộ-Hội trưởng Hội Tâm lý TP.HCM-Trưởng khoa Tâm lý ĐH Văn Hiến.

PGS.TS Nguyễn Văn Thọ-Phó khoa Tâm lý ĐH Văn Hiến,

TS.BS Trương Quang Định-PGĐ Bệnh viện Nhi Đồng 2 và hơn 100 khách mời từ trường Đại học Văn Hiến, Đại học Sư phạm, Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe bài báo cáo về Nghiện và mê game của GS.TS Trần Tuấn Lộ- Trưởng khoa Tâm lý ĐH Văn Hiến, Khái Quát về nghiện Internet do PGS.TS Nguyễn Văn Thọ-Phó Trưởng khoa Tâm lý ĐH Văn Hiến trình bày. Bên cạnh đó, BS Phan Thiệu Xuân Giang-Giảng viên Đại học Văn Hiến cũng cho người tham dự có cái nhìn về “Các vùng não hoạt động như thế nào trong khi chơi trò chơi video và game oline” và báo cáo về “Một trường hợp phát hiện sớm trẻ chơi game” do CN Phùng Thị Lụa-Khoa Tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2 trình bày.

Hội thảo đã mang đến cho người tham dự thấy những mặt tiêu cực của việc nghiện Internet như tác hại về cơ thể, vấn đề gia đình, ảnh hưởng đến học hành, ảnh hưởng công việc….và các chiến lược can thiệp “nghiện Internet”. Đây là một Hội thảo được tổ chức thường niên, nhằm chia sẻ những kiến thức mới trong lĩnh vực tâm lý.

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác