Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cứu sống bệnh nhân sốt xuất huyết Denque bị xuất huyết phổi và trụy tim

Ngày đăng:  22/10/2011

 
Lượt xem: 9203

V.M.T – 27 tháng tuổi – địa chỉ Gò Vấp - nhập viện tại bệnh viện Nhi đồng 2 trong bệnh cảnh sốt cao ngày một và co giật toàn thân. Mẹ T cho biết : em có tiền căn sốt cao co giật từ nhỏ. Sau khi nhập viện tại khoa Nhiễm, T vẫn sốt cao liên tục nên được bác sĩ theo dõi sát và cho y lệnh làm xét nghiệm để tầm soát bệnh sốt xuất huyết sớm . Với  kết quả cho thấy, bé bị nhiễm virus Denque gây sốt xuất huyết.

Trong quá trình nằm điều trị, T bị thất thoát dịch rất nhiều, trụy tim mạch, tràn dịch đa màng gây suy hô hấp nặng, em được điều trị chống sốc tích cực và hỗ trợ hô hấp với máy thở, giải áp bằng cách chọc hút dịch ở màng bụng và màng phổi. Tổng cộng lượng dịch rút ra trên 2 lít trong khi cháu bé chỉ nặng 12kg. Ngoài ra T còn xuất huyết tiêu hóa và xuất huyết da nhiều nơi, nặng nhất là xuất huyết phổi nên đã được truyền máu và nhiều chế phẩm của máu.

Sau 7 ngày được ê kíp bác sĩ điều trị sốt xuất huyết và điều dưỡng bệnh viện Nhi đồng 2 tận tình chăm sóc và cứu chữa, bé V.M.T đã hồi phục hoàn toàn để có thể trở lại với cuộc sống đời thường, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho gia đình.

 

  V.M.T được hỗ trợ hô hấp bằng máy giúp thở

 

 ê kíp bác sĩ điều trị sốt xuất huyết và điều dưỡng khoa Nhiễm cùng chia vui với mẹ của bé T

 

mẹ bé rất vui vì bé đã qua cơn nguy hiểm

Đăng bởi: BS.Trần Thị Thúy - Phó khoa Nhiễm

[Trở về]

Các tin khác