Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công Hội nghị giao ban chỉ đạo tuyến nhi khoa khu vực phía Nam năm 2013

Ngày đăng:  09/12/2013

 
Lượt xem: 6648

Ngày 5/12/2013 vừa qua, tại Hội trường B, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra Hội nghị giao ban Chỉ Đạo Tuyến Nhi khoa khu vực phía Nam. Đến tham dự Hội nghị là Ban giám đốc và hơn 160 Bác sĩ đến từ 32 tỉnh thành của khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Phát biểu tại Hội nghị, TS.BS Tăng Chí Thượng-Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác Chỉ Đạo Tuyến cho các bệnh viện tuyến dưới.

Trong buổi sáng, các đại biểu đã nghe các báo cáo hoạt động Chỉ Đạo tuyến năm 2013 của khu vực miền Tây Nam Bộ do ThS.BS Lê Nguyễn Thanh Nhàn-TP Chỉ Đạo Tuyến BV Nhi Đồng 1 trình bày, báo cáo hoạt động Chỉ Đạo tuyến năm 2013 của khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ do BSCKI Hồ Lữ Việt-TP.Chỉ Đạo Tuyến BV Nhi Đồng 2 trình bày. Các báo cáo về công tác tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật về Ngoại nhi, Nhi khoa do các Bác sĩ thuộc Bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai trình bày. Cùng với báo cáo về các vấn đề lọc máu liên tục trong điều trị bệnh Tay Chân Miệng do BS. Trần Hồng Phúc-TK. Hồi Sức Nhi Sơ Sinh BVĐK Đồng Tháp trình bày.

Sau phần báo cáo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về những thuận lợi, khó khăn cũng như nhiều vấn đề còn tồn tại của từng đơn vị trong công tác chỉ đạo tuyến và tiếp nhận chỉ đạo tuyến, nêu ra một số giải pháp khắc phục trong năm 2014.

Buổi chiều là chương trình Hội thảo chuyên đề Bệnh Tay Chân Miệng, các Bác sĩ đến tham dự đã chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị Tay Chân Miệng, thảo luận về phân độ và điều trị bệnh Tay Chân Miệng, về thở máy và lọc máu trong điều trị bệnh Tay Chân Miệng.

Hội nghị giao ban đã đạt được mục tiêu đánh giá kết quả hoạt động công tác chỉ đạo tuyến và định hướng phát triển về lĩnh vực Nhi khoa cho 32 tỉnh thành khu vực phía nam

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác