Bấm vào hình để xem kích thước thật

“Bác sĩ hề”-mang tiếng cười đến bệnh nhi

Ngày đăng:  13/12/2013

 
Lượt xem: 6371

Ở Israel, chương trình bác sĩ hề được thành lập cách đây gần 40 năm, ban đầu chỉ với ba “bác sĩ hề” làm việc ở một bệnh viện. Hiện giờ đã có 29 bệnh viện ở Israel có chương trình này mỗi ngày và các chú hề đã thành lập thành một đội ngũ hùng hậu có tên “Dream Doctors” (Bác sĩ như mơ). Người “bác sĩ hề” không nhất thiết phải là bác sĩ mà có thể là một chú hề thực sự bước ra từ rạp xiếc hay một nghệ sĩ sân khấu. Hằng ngày, người “bác sĩ hề” có mặt tại bệnh viện để diễn trò vui nhộn, trò chuyện với các bé và giúp giải thích mọi thứ cho bé hiểu và bớt lo sợ.

 

Ở nhiều bệnh viện trẻ em Israel, “bác sĩ hề” là một nhân viên y tế thực sự, cùng tham gia trong các thủ thuật chăm sóc bệnh nhân để giải thích cho bé dễ hiểu, giúp bé giảm đau, … chứ không chỉ góp vui, làm hề.

Đầu tháng 12, Đại sứ quán Israel đã mời chú hề David Barashi (chú DuSH) đến từ Tel Aviv của Israel để truyền bá chương trình và hướng dẫn nhân viên y tế Bệnh viện Nhi Đồng 2. Chú hề DuSH không hề muốn các bác sĩ, điều dưỡng Nhi Đồng 2 biến thành một chú hề (vì họ quá bận rộn để khám bệnh) mà mong muốn mọi người biết hơn về tâm lý bệnh nhân và giúp mọi người biết được một môi trường thân thiện, vui vẻ có thể giúp bệnh nhân bớt lo lắng và lành bệnh nhanh hơn.  

Chương trình đã được tổ chức tại bệnh viện Nhi Đồng 2 từ 2/12 – 5/12/2013 với 22 nhân viên y tế và 5 diễn viên nghệ sĩ tham dự. Sau lớp học, mọi người rất vui vẻ vì hiểu thêm tâm lý các bé và mong muốn phát triển chương trình tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Một số hình ảnh của lớp học "bác sĩ hề"

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác