Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cứng khớp khuỷu sau bó bột

Ngày đăng:  21/05/2014

 
Lượt xem: 43832

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ còn tôi được 3 tuổi cháu bị gãy xương lồi cầu phải bó bột.khi tháo bột ra tay đã cử động được bình thường,nhưng tay cháu không được thẳng như bình thường(đưa thẳng tay ra thi cong hơn so với tay bình thường khoảng 30 độ).vậy xin hỏi bác sỹ có cách nào làm cho tay cháu có thể thẳng ra như bình thường khó à?xin cảm ơn bác sỹ!

Trả lời:

Anh Dũng thân mến,
Theo mô tả thì khả năng con anh bị gãy trên 2 lồi cầu, được bó bột và giữ ít nhất 3 tuần. Sau 3 tuần bé được bỏ bột và khuỷu không duỗi thẳng được. Đây gọi là hiện tượng cứng khớp khủyu phản ứng và tạm thời , rất dễ xảy ra ở bệnh này; thậm chí có trường hợp bé còn bị teo cơ, lọan dưỡng cơ nếu trong thời gian bất động bé không có các vận động chủ động như co duỗi tay, gồng cơ. Tuy nhiên những hiện tượng này sẽ tự thuyên giảm và biến mất đi khi bé được bỏ bột và tập vận động lại. Khỏang thời gian để bé có thể duỗi khủyu như bình thường thay đổi tùy theo chế độ vận động của từng bé, thông thường từ 3-6 tuần, khớp khuỷu sẽ vận động co duỗi bình thường. Vì vậy, anh không nên quá lo lắng, anh nên động viện và khuyến khích bé sử dụng tay bên gãy để làm 1 số việc nhẹ nhàng như tưới cây hay xách vật nhẹ để thúc đấy quá trình tập vận động và lấy lại tầm họat động của khủyu nhanh hơn.

Nếu anh còn băn khoăn thì có thể cho bé tái khám vào thứ 3 hàng tuần phòng 3 lúc 13g để được bs chuyên khoa tư vấn rõ hơn.


Thân ái

Trả lời bởi: BS.CK1 Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác