Bấm vào hình để xem kích thước thật

Viêm loét dạ dày - tá tràng

Ngày đăng:  05/04/2015

 
Lượt xem: 16151

Câu hỏi:

Chào Bác sĩ. Tôi có bé nhỏ được 15 tháng tuổi, hiện bé đang bị nhiễm virus HP. Mong bác sĩ tư vấn giúp về bệnh nhiễm virus HP  có nguy hiển hay không? phải điều trị như thế nào thưa bác sĩ? Rất mong sớn nhận được tư vấn. Cám ơn.

Trả lời:

Chào bạn.


Vi trùng Helicobacter Pylori (H. Pylori) được xem là một trong những tác nhân chủ yếu gây viêm loét dạ dày - tá tràng và ung thư dạ dày, đặc biệt ở các nước đang phát triển. Tuy nhiên, nhiễm trùng H. Pylori ở dạ dày có thể được xem là bình thường, bởi vì hơn một nửa nhân loại sống trên hành tinh này có vi trùng H. Pylori trong dạ dày. Tại các nước nghèo tỉ lệ người dân bị nhiễm trùng còn cao hơn. Tại Việt Nam và Trung Quốc tỉ lệ nhiễm vi trùng H. Pylori trong trong dân số lên đến 75%. Vi trùng H. Pylori là tác nhân gây ra các bệnh lý dạ dày ở người, tuy nhiên chỉ có một số ít mà thôi. Khoảng 80% số người bị nhiễm vi trùng H. Pylori trong dạ dày không có triệu chứng hoặc biến chứng, khoảng 10 - 15% sẽ có loét dạ dày tá tràng và chỉ 1 - 3% sẽ xuất hiện ung thư dạ dày sau quá trình viêm nhiễm do H. Pylori gây ra trong hơn chục năm ở dạ dày. 

Các nhà khoa học trên thế giới đều thống nhất ý kiến là không cần điều trị tiệt trừ H.Pylori cho tất cả những ai bị nhiễm vi trùng này trong dạ dày và chỉ có nhóm đối tượng nguy cơ cao mới cần thiết phải điều trị tiệt trừ H.Pylori.
Bạn có thể đưa trẻ đến khám để được bác sĩ đánh giá xem trẻ có chỉ định diệt vi khuẩn H.Pylori hay không bạn nhé. 
Thân chào.

Trả lời bởi: BS.Huỳnh Thị Diễm Kiều - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác