Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lớp tập huấn “Teo đường mật: cập nhật chẩn đoán và điều trị”

Ngày đăng:  16/05/2017

 
Lượt xem: 5391

Trong chương trình hợp tác với Tổ chức Hỗ trợ Y khoa Quốc tế IFMS (International Frontier Medical Support) - Nhật Bản, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về điều trị ngoại khoa trong bệnh lý teo đường mật cho các bác sĩ và các phẫu thuật viên trong các bệnh viện tại TPHCM cũng như trong các tỉnh, ngày 12/05 vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức lớp tập huấn “Teo đường mật: cập nhật chẩn đoán và điều trị”. 

Giảng viên của lớp tập huấn là TS. BS.Koichi Tanaka – nhà tiên phong về cấy ghép gan người cho sống, phẫu thuật viên hàng đầu thế giới về phẫu thuật gan mật và ghép gan. Cho đến nay ông đã thực hiện hơn 2.000 ca ghép gan tại Nhật và các quốc gia khác (Singapore, Ai Cập, Ả Rập Saudi…) với tỉ lệ thành công là hơn 80%. Bên cạnh công việc chuyên môn, ông còn tích cực cống hiến cho công tác đào tạo huấn luyện, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ ngoại khoa khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó là hai báo cáo viên đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, BS.Nguyễn Hữu Chí, trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh và BS.Phạm Công Luận, khoa Nhi Bệnh viện FV với bài báo cáo về vai trò của siêu âm trong chẩn đoán teo đường mật và các đặc điểm vàng da tại khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng 2.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ThS. BS Trần Thanh Trí, Trưởng khoa Ngoại  bệnh viện đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát triển kỹ thuật mổ các bệnh lý gan mật ở trẻ em. Các học viên đã tích cực tham gia thảo luận xoay quanh các chủ đề: Chẩn đoán teo đường mật, các đặc điểm trong siêu âm trong bệnh lý teo đường mật bẩm sinh, xử trí ngoại khoa trong bệnh lý gan mật ở trẻ em, Điều trị phẫu thuật bệnh nhi teo đường mật tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Bên cạnh các bài giảng lý thuyết, TS. BS. Koichi Tanaka còn chia sẻ kinh nghiệm thực tế qua việc tham gia hội chẩn và phẫu thuật thành công các bệnh nhân có bệnh lý u gan và bệnh lý tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Kết thúc lớp tập huấn, TS. BS. Koichi Tanaka đã đánh giá cao về năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ BS Ngoại nhi bệnh viện Nhi Đồng 2, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài với bệnh viện. 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác