Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé trai bị đạn bị găm vào trán vì súng bắn chim cướp cò

Ngày đăng:  29/06/2018

 
Lượt xem: 5238

Vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận trường hợp bé trai (33 tháng tuổi) từ bệnh viện Bình Thuận chuyển đến với chẩn đoán vết thương sọ não trán

Qua khai thác bệnh sử, cậu của bé chế tạo súng có đạn bằng viên bi để săn bắn chim và để ở nhà. Bé cùng chị, em lấy súng chơi, vô tình làm súng bóp cò, viên bi bay thẳng vào trán bé, xuyên sâu vào bên trong. Gia đình vội đưa bé đến bệnh viện tỉnh Bình Thuận xử trí ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Tại khoa cấp cứu - bệnh viện Nhi Đồng 2, bé vẫn tỉnh táo, quấy khóc. Qua thăm khám, ghi nhận một vết thương hình tròn vùng trán phải, trên bờ hốc mắt khoảng 2 cm, máu và dịch não tủy chảy ra theo nhịp đập, bờ viên bi còn lấp ló qua vị trí tổn thương.

 

 

 

 

 

 

Bé được chuyển mổ khẩn để lấy dị vật, đồng thời kiểm tra các tổn thương trong nhu mô não. Trong quá trình mổ, ghi nhận viên bi gần như xuyên hoàn toàn qua lớp xương sọ, làm vỡ mảnh xương sọ đâm vào nhu mô não, làm rách màng cứng, chảy dịch não tủy và dập nhu mô não trán. May mắn cho bé là do viên bi kích thước to, lực súng bắn ra không cao nên viên bi không xuyên quá sâu vào bên trong nhu mô não gây tổn thương não nặng.

 

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy viên bi, cầm máu và khâu vá chỗ rách màng cứng, làm sạch vết thương. Sau phẫu thuật, bé đã tỉnh táo, được điều trị để ngăn ngừa viêm màng não, động kinh. Hiện tại, sức khỏe của bé đã hồi phục và đã xuất viện.

 

Trước đây, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã tiếp nhận vài trường hợp tổn thương não do đạn của súng tự chế gây ra, có bé đã tử vong. Do đó, các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

BS. Nguyễn Ngọc Pi Doanh - Khoa Ngoại thần kinh

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác