Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lớp Tập huấn thực hành lâm sàng tốt (GCP) và báo cáo an toàn trong nghiên cứu TNLS

Ngày đăng:  03/11/2020

 
Lượt xem: 4149

Thực hành nghiên cứu lâm sàng tốt (Good Clinical Practice - GCP) là bộ nguyên tắc, tiêu chuẩn cho việc thiết kế, tổ chức triển khai, thực hiện, giám sát, kiểm tra, ghi chép, phân tích và báo cáo về nghiên cứu lâm sàng, nhằm bảo đảm tính tin cậy, chính xác của dữ liệu và báo cáo kết quả nghiên cứu, bảo vệ quyền, sự an toàn và bảo mật thông tin của đối tượng nghiên cứu.

 

Với tầm quan trọng của thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu Y sinh, việc phát triển những nghiên cứu trong tương lai ứng dụng cho công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhi chuyên nghiệp hơn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Từ ngày 30-31/10/2020 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra lớp tập huấn thực hành lâm sàng tốt (GCP), đạo đức trong nghiên cứu y sinh học và báo cáo an toàn trong các nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng (SAFETY) chủ yếu dành cho đối tượng là Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên của Bệnh viện và một số thành viên nhóm nghiên cứu của Đơn vị nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford tham gia.

Phát biểu tại buổi khai mạc lớp học, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng-Giám Đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng về công tác nghiên cứu khoa học tại bệnh viện cũng như việc đảm bảo đề một nghiên cứu được triển khai chính xác, theo đúng các quy trình chuẩn.

Sau 02 ngày học, với sự giảng dạy nhiệt tình của các chuyên gia đến từ Bộ Y Tế gồm: TS.BS Nguyễn Ngô Quang (Phó Cục trưởng  Cục Khoa học công nghệ và đào tạo), PGS.TS.BS Trần Ngọc Hữu (Nguyên Viện trưởng Viện Pasteur-Phó Chủ tịch Hội đồng đạo đức Quốc gia), TS. Hoàng Hoa Sơn, TS Võ Thị Nhị Hà (Cục Khoa học công nghệ và đào tạo), TS. Vũ Đình Hòa (Trường ĐH Dược Hà Nội), ThS Nguyễn Vĩnh Nam (Trường ĐH Dược Hà Nội) lớp tập huấn đã đạt được mục tiêu cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm trong tuân thủ các nguyên tắc thực hành lâm sàng tốt (GCP).Và nâng cao chất lượng, tính khách quan khoa học của hội đồng đạo đức với các nghiên cứu và các vấn đề an toàn trong nghiên cứu khoa học trong thử nghiệm lâm sàng

Một số hình ảnh của lớp tập huấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác