Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 được công nhận là cơ sở Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng

Ngày đăng:  18/03/2021

 
Lượt xem: 2373

Bộ Y tế đã trao Quyết định cấp Giấy chứng nhận Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng (GCP) cho Bệnh viện Nhi Đồng 2 theo công văn số 176/QĐ-K2ĐT ngày 05/11/2020.

 

Thử thuốc trên lâm sàng là hoạt động khoa học nhằm thăm dò hoặc xác định sự an toàn và hiệu quả của thuốc; nhận biết, phát hiện phản ứng có hại do tác động của thuốc; khả năng hấp thu, phân bố, chuyển hóa, thải trừ của thuốc ở người tình nguyện tham gia. Theo quy định tại Điều 56 Luật Dược số 105/2016/QH13 thì “tất cả các loại thuốc, vắc-xin và sinh phẩm mới muốn được lưu hành tại Việt Nam phải được thử nghiệm lâm sàng”.

Ngày 29/10/2018, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 29/2018/TT-BYT ngày 29/10/2018 Quy định về thử thuốc trên lâm sàng. Xác định được tầm quan trọng của thử nghiệm lâm sàng trong hoạt động nghiên cứu và ứng dụng trong phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Ban Giám Đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phân công triển khai công tác chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy chế hoạt động đến các khoa phòng có liên quan ….Bên cạnh đó bệnh viện còn tổ chức các khóa đào tạo Thực hành lâm sàng tốt (GCP), báo cáo biến cố bất lợi trong nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng (Safety), cũng như kiện toàn Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Việc được Bộ Y tế chính thức cấp Giấy chứng nhận thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng cho phép Bệnh viện Nhi Đồng 2 có đủ chức năng thử nghiệm tất cả các loại thuốc hóa dược, sinh phẩm (thuốc sinh học), vắc xin và giai đoạn thử thuốc trên lâm sàng giai đoạn 2,3,4.

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác