Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công Hội thảo “Cập nhật chẩn đoán và điều trị động kinh ở trẻ em” năm 2021

Ngày đăng:  18/04/2021

 
Lượt xem: 2650

Co giật nói chung và bệnh động kinh nói riêng là tình huống rất thường gặp trong thực hành lâm sàng thần kinh ở trẻ em. Không chỉ đa dạng về các đặc điểm về lâm sàng dễ bỏ sót chẩn đoán mà động kinh ở trẻ em còn khá phức tạp về nguyên nhân và điều trị cũng như tiên lượng lâu dài.

 

Việc chẩn đoán và điều trị đúng cách ít nhiều góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống và phát triển tâm vận của trẻ. Từ đầu thế kỷ 21, cùng với sự tiến bộ của y học trên mọi lĩnh vực, trong đó có di truyền học, miễn dịch học, việc xác định căn nguyên động kinh theo căn nguyên đã có những bước tiến rất lớn mang lại nhiều điều tốt đẹp cho trẻ bị động kinh và gia đình.

Cùng với những tiến bộ của thế giới, động kinh nhi tại Việt Nam cũng đã có nhiều tiếp cận mới, tích cực hơn và hiệu quả hơn. Hội thảo khoa học chuyên đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị động kinh ở trẻ em” được tổ chức hằng năm với sự đồng hành của Hội Thần kinh thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay Hội thảo diễn ra vào sáng 17/4/2021 đã thu hút hơn 100 khách mời trực tiếp từ các bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng Thành phố, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện 115....đến tham dự và 164 đầu cầu online là các Bác sĩ thuộc các tỉnh thành trong cả nước.

Hội thảo có sự tham gia của chuyên gia trong lĩnh vực Thần kinh như PGS.TS Vũ Anh Nhị, chủ tịch Hội Thần kinh Tp.HCM, nguyên trưởng BM Thần kinh Đại học Y dược Tp.HCM, TS.BS Lê Thị Khánh Vân-Bộ môn Nhi trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, GS Pierre Jalon-cố vấn về điện não và động kinh Nhi khoa Thần kinh-BV Nhi Đồng 2, TS.BS Nguyễn Lê Trung Hiếu-Trưởng khoa Thần kinh BV Nhi Đồng 2

Đến tham dự Hội thảo, các Bác sĩ đã được nghe những chuyên gia đầu ngành trình bày những vấn đề như: Khi nào và làm sao để bắt đầu và ngừng điều trị động kinh ở trẻ em, Nguy cơ rối loạn phát triển ở trẻ động kinh, Trường hợp lâm sàng: Bệnh não động kinh do đột biến gen PHD19, Mức độ an toàn và hiệu quả của chế độ ăn sinh ceton ở bệnh nhi động kinh kháng thuốc, Vai trò của valproate sodium trong điều trị động kinh không phân loại được ở trẻ em.

Một điểm mới của Hội thảo lần này là Hội thảo được tổ chức song song trực tiếp và trực tuyến qua phần mềm Zoom. Đây là một hướng tiếp cận mới trong công tác tổ chức Hội thảo nhằm giúp các Bác sĩ ở xa có thể tham gia Hội thảo, đồng thời thảo luận trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành ngay thời điểm hội thảo diễn ra. Bên cạnh đó, toàn bộ bài giảng và bài kiểm tra đầu khóa và cuối khóa của buổi Hội thảo được tải trên link và quét bằng mã Qrcode giúp khách mời có thể lưu trữ lâu dài các tài liệu quan trọng này.

Hội thảo đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho thực hành động kinh ở trẻ em và là cơ hội cho để các Bác sĩ lâm sàng cập nhật những kiến thức mới trong điều trị động kinh và chia sẻ, học hỏi các kinh nghiệm trong điều trị thực tế nhằm điều trị và chăm sóc tốt hơn cho trẻ em mắc động kinh tại Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi Hội thảo:

Quang cảnh khu vực đăng ký tham dự Hội thảo

 

BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng-Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Quang cảnh buổi Hội thảo

 

 

GS. Pierre Jallon trình bày tại Hội thảo

 

TS.BS Lê Thị Khánh Vân trình bày tại Hội thảo

 

BS. Vương Chinh Quyên trình bày tại Hội thảo

 

BS.CK2 Nguyễn Thụy Minh Thư trình bày về chế độ ăn sinh ceton

 

Quang cảnh một đầu cầu trực tuyến

 

Các thành viên tham dự chụp ảnh cùng báo cáo viên, chủ tọa đoàn và ban tổ chức Hội thảo

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác