Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Ngày đăng:  08/07/2021

 
Lượt xem: 10056

Hiện nay, xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR và test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 là 2 phương pháp đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện để sàng lọc, chẩn đoán COVID-19.

Từ ngày 02/7/2021, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh công nhận về việc đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 (realtime RT-PCR SARS-CoV-2) với Quyết định số 438/QĐ-PAS ngày 02/7/2021.
 
Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu kiểm tra sức khỏe hoặc ra khỏi Thành phố, đến các tỉnh thành khác cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh theo Công văn số 4244/SYT-NVY ngày 06/7/2021 của Sở Y tế về việc xét nghiệm cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đang triển khai thực hiện cả 2 dịch vụ test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm realtime RT- PCR giúp sàng lọc và chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2.
 
Khi đăng ký xét nghiệm tại bệnh viện, khách hàng sẽ được:
- Lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực riêng. Đội ngũ nhân viên y tế được trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ, dụng cụ lấy mẫu và tuân thủ nghiêm các quy trình, kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm.
- Hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại, nhân lực thực hiện xét nghiệm có kinh nghiệm. Kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác.
- Thực hiện xét nghiệm linh động với nhiều khung giờ trong ngày.
 
 
 
 
 
 
Tác giả bài viết: Ths.BS. Nguyễn Thành Đạt- Phó phòng Kế hoạch tổng hợp

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác