Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hội thảo Rối loạn tăng trưởng ở trẻ em: Từ chẩn đoán đến điều trị

Ngày đăng:  12/08/2022

 
Lượt xem: 2403

Giữ vai trò chủ tọa – TTƯT.BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc BV Nhi Đồng 2, đã điều phối thành công hội thảo: “Cập nhật chẩn đoán và điều trị rối loạn tăng trưởng trẻ em”, diễn ra vào sáng nay (ngày 12/08).

 

Thành phần báo cáo viên là những bác sĩ thâm niên trong lĩnh vực Thận-nội tiết và Dinh dưỡng của bệnh viện, gồm:

 

  • TS.BS.Huỳnh Thị Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Thận-Nội tiết BV Nhi Đồng 2, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhi, Trường đại học Y Dược TP.HCM;
  • TS.BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu – Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Nhi Đồng 2;
  • BS.CK2.Nguyễn Khoa Bình Minh – Phó khoa Thận-nội tiết BV Nhi Đồng 2;

 

Dẫn lời phát biểu, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết, rất vinh dự nhận được sự quan tâm của quý đồng nghiệp từ bệnh viện và bệnh viện bạn trên toàn quốc, đã dành thời gian tham dự.

 

 

 

TTƯT.BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc hội thảo và trao Thư Cảm Ơn cùng bó hoa tươi thắm đến đại diện Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam, đã đồng hành cùng hội thảo

 

 

BS.CK2 Lưu Thanh Bình - Phó phòng Chỉ Đạo Tuyến của bệnh viện trao hoa và giấy chứng nhận đến Chủ tọa đoàn và các Bác sĩ, đã đóng góp các bài nghiên cứu để chia sẻ tại hội thảo

 

Bác sĩ Giám đốc nhận định, bên cạnh việc phát hiện và điều trị các bệnh lý thường gặp ở trẻ em, những năm gần đây, phụ huynh rất quan tâm đến tầm vóc phát triển của con trẻ.

 

Bởi: “Cùng với sự phát triển của xu hướng của thế giới hiện nay, nhiều phụ huynh luôn tìm cách để con mình được phát triển xứng tầm. Nhiều phụ huynh không ngại dung nạp dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thậm chí là thuốc tăng chiều cao từ các quảng cáo. Tuy nhiên, trước kết quả không như mong muốn vì con chậm tăng trưởng chiều cao so với trẻ cùng trang lứa, đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

 

Cùng sự tiến bộ của y khoa, mọi người thường tìm đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn, thăm khám, điều trị. Do vậy, các bác sĩ Nhi khoa chúng ta cần phải có nhiều kiến thức hơn về khía cạnh này.”

 

 

TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh đang báo cáo đề tài: "Tiếp cận trẻ có tầm vóc thấp" tại hội thảo.

 

 

 

Không khí sôi nổi của hội thảo sáng nay.

 

Tại đây, báo cáo viên lần lượt trình bày những nội dung liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng lên sự phát triển chiều cao của trẻ em. Cụ thể là phát hiện và đánh giá trẻ có tầm vóc thấp, đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ có tầm vóc thấp và cách điều trị bằng Hormon tăng trưởng ở trẻ em. Nhiều vấn đề được quý đồng nghiệp đặt ra đã được các báo cáo viên tận tình hồi đáp.

 

 

 

 

Các câu hỏi được nhiều đồng nghiệp từ các bệnh viện trên toàn quốc gửi về chương trình

 

 

Chủ đề hấp dẫn, nhiều vấn đề từ quý đồng nghiệp đặt ra sau phần trình bày chuyên môn đã được các bác sĩ tham gia báo cáo phản hồi.

 

Hội thảo đồng hành bởi Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam. Đây là cơ hội để các bác sĩ chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn. Điều này góp phần thăm khám, chữa trị tốt nhất cho các bệnh nhi không may mắc gặp phải.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác