Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hội thảo Gây mê Hồi sức trẻ em thu hút nhiều quan tâm của y bác sĩ, kỹ thuật viên các bệnh viện

Ngày đăng:  13/04/2023

 
Lượt xem: 1894

Hội thảo diễn ra vào sáng nay (ngày 13/4) tại bệnh viện Nhi Đồng 2, do PGS.TS.BS Công Quyết Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam dẫn dắt đã diễn ra vô cùng thành công.

 

 

Là nội dung rất được lãnh đạo bệnh viện quan tâm, hội thảo có sự hiện diện của TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Phó Giám đốc bệnh viện. Chủ tọa đoàn và báo cáo viên là những bác sĩ thâm niên trong lĩnh vực gây mê, như: PGS.TS.BS Công Quyết Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam và BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Phẫu thuật Gây mê bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

 

Phát biểu khai mạc chương trình, TS.BS Phạm Ngọc Thạch đã nhấn mạnh tầm quan trọng của gây mê hồi sức đối với thành công của mỗi ca phẫu thuật.

 

Tiếp nối chương trình, PGS.TS.BS Công Quyết Thắng cũng nhận định việc gây mê hồi sức ở trẻ em sẽ có nhiều khác biệt so với gây mê hồi sức ở người lớn. Điều này cần các bác sĩ, kỹ thuật viên gây mê dành nhiều lưu ý.

 

 

 

PGS.TS.BS Công Quyết Thắng cũng nhận định việc gây mê hồi sức ở trẻ em sẽ có nhiều khác biệt so với gây mê hồi sức ở người lớn.

 

Ngoài ra, chương trình còn có sự trao đổi giữa các nhà chuyên môn về các ca cụ thể tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Bởi theo nhiều đại biểu, đây là bệnh viện nhi khoa tuyến cuối, hầu hết tiếp nhận các ca bệnh nặng nên sẽ có nhiều kinh nghiệm xử lý.

 

 

BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng khoa Gây mê hồi sức bệnh viện báo cáo đề tài về sử dụng thuốc gây mê phù hợp cho trẻ

 

Trước khi khép lại hội thảo, BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Phẫu thuật Gây mê chia sẻ, được sự quan tâm từ Ban Giám đốc bệnh viện, đơn vị đã và đang tiếp tục sử dụng thuốc gây mê tốt nhất trên thế giới, góp phần vào sự an toàn cho bệnh nhi trước, trong và sau khi phẫu thuật. Hội thảo Gây mê hồi sức ở trẻ em được đồng hành bởi Công ty dược phẩm Zuellig Pharma, đã diễn ra thành công tốt đẹp cũng như cập nhật nhiều kiến thức liên quan.

 

 

Theo đó, chủ đề Gây mê hồi sức ở trẻ em đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bác sĩ, kỹ thuật viên gây mê đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố và trên toàn quốc. Nội dung báo cáo xoay quanh việc đánh giá sự hài lòng của nhân viên y tế với các dạng thuốc SEVOFLURANE đang lưu hành tại nước ta và hiệu quả sử dụng của các thuốc này.

 

 

 

Đề tài hấp dẫn, nhiều đại biểu là các bác sĩ, kỹ thuật viên gây mê tại các bệnh viện như Nhi đồng Thành phố, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Lâm Đồng,... quan tâm

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác