Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 thành lập khoa Phẫu thuật Hồi sức Tích cực Tim mạch – Lồng ngực

Ngày đăng:  15/08/2023

 
Lượt xem: 3375

Chiều ngày 15/08, Bệnh viện Nhi Đồng 2 long trọng tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào hoạt động khoa Phẫu thuật Hồi sức tích cực Tim mạch – Lồng ngực. Đây cũng là một trong những bộ phận nòng cốt khi triển khai Trung tâm điều trị kỹ thuật cao đưa vào hoạt động trong thời gian tới!

 

* Về phía khách mời có sự hiện diện của:

  • Th.BS Nguyễn Minh Trí Viên, Trưởng khoa Ngoại, Viện tim TP.HCM;
  • TS.BS Cao Đằng Khang, Trưởng khoa Phẫu thuật tim trẻ em, bệnh viện Đại học Y Dược;

* Về phía lãnh đạo bệnh viện gồm có:

  • BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện;
  • BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc bệnh viện;
  • ThS Phan Thị Hồng Lệ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ;
  • ThS.BS Nguyễn Thành Đạt, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp;
  • BS.CK2 Huỳnh Trọng Dân, Phó phòng điều hành phòng Hành chính quản trị;
  • CN Nguyễn Thị Lan Phương, Phó phòng điều hành phòng Công tác xã hội;
  • BS.CK2 Nguyễn Văn Lộc, Trưởng khoa khoa Phẫu thuật Hồi sức tích cực Tim mạch – Lồng ngực;
  • BS.CK2 Nguyễn Minh Trí Việt, Trưởng khoa Tim mạch;
  • ThS.BS Trần Thị Bích Kim, Phó khoa Hồi sức tích cực - chống độc; 

Cùng lãnh đạo các khoa, phòng, nhân viên khoa có mặt tham dự.

 

Tại buổi Lễ khánh thành, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện đã phát biểu:   Bệnh viện đã có những thành tựu trong việc phẫu thuật tim mạch cho trẻ em với sự đồng hành từ Viện Tim TPHCM, các trung tâm trong và ngoài nước. Và trong những năm qua, Ban Giám đốc bệnh viện luôn mong muốn phát triển một khoa phẫu thuật tim mạch, nhằm chuyên môn hoá lĩnh vực này. Vượt qua nhiều thách thức, việc xây dựng khoa sẽ góp phần giúp các cháu mắc bệnh lý tim mạch được điều trị và có cơ hội được sống cuộc sống bình thường.

 

Phẫu thuật Tim mạch của bệnh viện Nhi Đồng 2 đã được triển khai từ năm 2010, với 01 phòng mổ tim. Vậy nên, việc thành lập khoa với 02 phòng mổ sẽ vừa thực hiện phẫu thuật tim mạch, lồng ngực cho bệnh nhân; vừa theo dõi hồi sức sau phẫu thuật giúp việc chăm sóc, theo dõi, phát hiện để xử trí kịp thời các tai biến và biến chứng sớm của người bệnh sau gây mê phẫu thuật. Bên cạnh đó còn tiến tới mục đích phát triển chuyên khoa sâu về ngoại lồng ngực và ngoại tim mạch nhi, phối hợp cùng Hồi sức tích cực tim mạch sẽ giúp phục vụ tốt hơn cho các bệnh nhi được phẫu thuật lồng ngực, tim mạch, giúp các bệnh nhân sớm được phẫu thuật, giảm thời gian chờ đợi, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

BS.CK2 Nguyễn Văn Lộc, Trưởng khoa Phẫu thuật Hồi sức tích cực Tim mạch - Lồng ngực gửi lời cám ơn đến Ban giám đốc đã tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo khoa và quyết tâm cùng tập thể khoa vượt qua thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

 

Hiện nay, Khối Ngoại bệnh viện Nhi Đồng 2 được chia thành nhiều chuyên khoa sâu như: Tiêu hóa, Gan mật tụy, Sơ sinh, Ngoại Ung bướu, Lồng ngực, Ngoại Tim mạch, Niệu, Bỏng, Chỉnh hình, Ngoại Thần kinh và được tổ chức hoạt động thành 5 khoa: khoa Ngoại tổng hợp, khoa Niệu, khoa Bỏng – Chỉnh trực, khoa Ngoại thần kinh, khoa Gan – mật – tụy và ghép gan. Trong đó, khoa Ngoại tổng hợp là một khoa lớn, có các phân khoa chuyên sâu đang hoạt động song song: ngoại tổng quát, ngoại ung bướu, ngoại lồng ngực, ngoại tim mạch.

 

Sự phát triển nhiều chuyên khoa sâu trong khối ngoại giúp bệnh viện Nhi Đồng 2 trở thành bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối với “một điểm dừng” về phương diện can thiệp phẫu thuật cho tất cả các bệnh nhi đến khám và điều trị. Để đáp ứng nhu cầu phát triển các chuyên khoa sâu trong khối ngoại của bệnh viện, đặc biệt là phẫu thuật tim mạch – lồng ngực, khoa mới sẽ nâng cao kết quả điều trị phẫu thuật, tránh sai sót chuyên môn; nâng cao chất lượng điều trị, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhi và thân nhân bệnh nhi được phẫu thuật tại bệnh viện; cũng như xây dựng và phát triển khoa trong nhiều lĩnh vực khác: đào tạo cán bộ, hỗ trợ tuyến dưới về chuyên môn theo phân công, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

 

 

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi Lễ

 

 

Sau khi tiếp nhận những chia sẻ và dặn dò từ Ban Giám đốc bệnh viện, BS.CK2 Nguyễn Văn Lộc - Trưởng khoa khoa Phẫu thuật Hồi sức Tích cực Tim mạch - Lồng ngực trân trọng và cùng tập thể khoa đoàn kết, phấn đấu và hoàn thành nhiệm vụ được giao

 

 

 

Các bác sĩ của khoa Phẫu thuật Hồi sức Tích cực Tim mạch - Lồng ngực đang thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi trong phòng mổ tại khoa

 

 

 

 

Ban Giám đốc, khách quý, lãnh đạo phòng, khoa cùng thăm các trang thiết bị bên trong khoa

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác