Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 đồng hành với chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”

Ngày đăng:  25/08/2023

 
Lượt xem: 1207

Tiếp tục thực hiện các chương trình vì cộng đồng, chiều ngày 24/8 hơn 20 đoàn viên Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tham gia chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” trong việc chăm lo sức khoẻ cho trẻ em không may bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

 

Chương trình do Báo Thanh Niên phát động, cùng nhiều mạnh thường quân tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19. Sự kiện hôm nay nhằm nối dài các hoạt động này và thăm khám sức khoẻ tổng quát kết hợp tặng quà nhân dịp năm học mới cho các bạn nhỏ.

 

 

 

 

Chương trình "Cùng con đi tiếp cuộc đời" có sự phối hợp và hiện diện của đại diện Báo Thanh Niên, Bệnh viện European Wellness và Bệnh viện Nhi Đồng 2

 

Theo đó, các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên là đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ thực hiện: kiểm tra các chỉ số thể lực; khám tổng quát và đánh giá phát triển; khám mắt; khám răng miệng, khám tai mũi họng và siêu âm tầm soát các bệnh tim bẩm sinh, tuyến giáp và bụng.

 

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng- Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 đại diện đoàn chia sẻ cảm nghĩ về chương trình nhân văn này

 

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng bày tỏ sự đồng cảm trước hoàn cảnh thiệt thòi của các em bị mất đi người thân do Covid-19. Bác sĩ Tùng cho biết, bệnh viện thường xuyên kết hợp nhiều đơn vị để chung tay san sẻ với cộng đồng và thực hiện các chương trình khám sức khoẻ, xây dựng những ngôi nhà khang trang cho nhiều hộ dân. Như mới đây là hoạt động vì cộng đồng tại huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An. Hôm nay, bệnh viện tiếp tục phối hợp Báo Thanh Niên, Bệnh viện European Wellness Việt Nam để thăm khám, phát quà cho 70 cháu, góp phần xoa dịu nỗi đau của các cháu… Mong rằng chương trình sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều mạnh thường quân và lan toả thêm nhiều giá trị nhân văn đến cộng đồng “yếu thế”!

 

Bà P.T.N. (63 tuổi, cư ngụ tại Bình Tân, TP.HCM) vui mừng khi hai cháu ngoại được các bác sĩ bệnh viện khám miễn phí. Chị H. con gái của bà N. mất trong đợt Covid-19 năm 2022 sau khi sanh cháu ngoại được một tuần. Con rể làm công nhân với thu nhập không ổn định và công ty vừa bị giải thể, anh gặp nhiều khó khăn để chăm sóc cả hai con. Tiền dành dụm chủ yếu cho các cháu cái ăn, cái mặc hằng ngày và sắp tới cháu trai của bà N. sẽ vào lớp 1 với nhiều tốn kém. Việc được kiểm tra sức khoẻ vừa giúp gia đình an tâm, vừa là nguồn động viên để các em nhỏ không thấy đơn độc vì có sự chung lo của xã hội.

Hình ảnh tại sự kiện:

 

 

Đoàn thăm khám gồm ThS.ĐD Phạm Lâm Lạc Thư - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng phòng Điều dưỡng; BS.CK2 Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó khoa khoa Tim mạch; BS.CK2 Quách Ngọc Minh - Phó khoa Điều hành khoa khoa Liên Chuyên khoa và các Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên

 

 

Các bé và phụ huynh được đoàn hướng dẫn tận tình....

 

 

 

 

 

 

 

 

... các bé sẽ được bác sĩ kiểm tra kiểm tra các chỉ số thể lực, khám tổng quát và đánh giá phát triển, mắt, răng miệng, tai mũi họng, siêu âm tầm soát các bệnh tim bẩm sinh, tuyến giáp, bụng

 

 

... sau khi thăm khám các bạn nhỏ sẽ được vui chơi và xem biểu diễn văn nghệ, xiếc vui nhộn

 

 

.... trước khi khép lại chương trình, các bé sẽ được nhận những phần quà gồm kinh phí hỗ trợ, quà bánh từ các đơn vị mạnh thường quân

  

 

Các bé không quên chụp ảnh lưu niệm cùng các cô chú nhân viên y tế là đoàn viên Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thăm khám sức khoẻ! Mong sau hoạt động này các bé sẽ an tâm về sức khoẻ và tinh thần để học tập thật tốt trước thềm năm học mới nhé!

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác