Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổng kết chuyến thăm và làm việc của Đại học Alabama (Hoa Kỳ) tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  30/08/2023

 
Lượt xem: 1190

Sau ba ngày công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (từ ngày 28/8 đến ngày 30/8) của đoàn Giáo sư Đại học Alabama, lãnh đạo bệnh viện và đoàn đã có buổi họp mặt nhằm đúc kết quá trình làm việc tại đây.

 

Phía đoàn Giáo sư trong chuyến thăm và làm việc gồm có: Giáo sư Brando Rocque; Giáo sư Prindrik Jonhnethan; Giáo sư Hassan Akbari; Giáo sư Kankirawatana Pongkiat; Giáo sư Trei King. Những vị Giáo sư này đã cùng các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh và Thần kinh bệnh viện trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, hội chẩn và phẫu thuật cho các bệnh nhi được chọn đang điều trị tại bệnh viện.

 

 

Buổi làm việc với đoàn Giáo sư hôm nay có TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc bệnh viện

 

Cụ thể, có 18 trường hợp bệnh nhi chủ yếu mắc bệnh động kinh, trong đó có 13 bệnh nhi của khoa Ngoại Thần kinh và 05 bệnh nhi của khoa Thần kinh được hội chẩn. Các bác sĩ của khoa lần lượt trình thông tin bệnh án để chuyên gia hai bên đưa ra phương pháp can thiệp thích hợp. Suốt quá trình này người nhà bệnh nhi sẽ theo dõi và được chuyên gia giải thích việc điều trị. Những bệnh nhi được chọn phẫu thuật ngày qua đã có chuyển biến tốt.

 

 

 

 

Trước đó, trong hai ngày 28 và 29/8, chuyên gia hai bên đã hội chẩn cho 18 bệnh nhi và phẫu thuật cho những trường hợp được chọn. 

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện đại diện cảm ơn sự hỗ trợ của đoàn, đồng thời mong muốn tiếp tục hợp tác trong tương lai, không chỉ trong việc phẫu thuật, mà còn có thể hợp tác triển khai các buổi hội thảo khoa học, để có thể mở rộng việc chia sẻ kiến thức cho các bác sĩ tại Việt Nam

 

Đây là những hoạt động thiết thực trong hợp tác quốc tế và mở rộng chuyên môn của bệnh viện Nhi Đồng 2. Góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm của nhân viên y tế, giúp việc chăm sóc sức khỏe trẻ em ngày càng tốt hơn.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm - Ân Lương

[Trở về]

Các tin khác