Bấm vào hình để xem kích thước thật

Viện-Trường Necker Enfants-Malades Và Grenoble Alpes Đồng Hành Cùng Bệnh Viện Nhi Đồng 2 Trong Phẫu Thuật Tim Phức Tạp Ở Trẻ Sơ Sinh

Ngày đăng:  01/09/2023

 
Lượt xem: 1134

Chiều ngày 31/8, TTƯT BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo khoa, phòng: Chỉ đạo tuyến; Kế hoạch tổng hợp; Tim mạch; Phẫu Thuật Hồi sức tích cực Tim mạch - Lồng ngực đã có buổi tổng kết làm việc với Đoàn Giáo sư Viện - Trường Necker Enfants - Malades và Grenoble Alpes đến tham quan và ký kết hợp tác chuyên môn về phẫu thuật tim phức tạp ở trẻ em.

 

Sau 5 ngày làm việc tại bệnh viện, Đoàn Giáo sư Viện Trường của Pháp đã cùng tập thể Y bác sĩ bệnh viện hội chẩn cho 06 bệnh nhân được chẩn đoán có các bất thường về tim phức tạp, như: Trường hợp bé Q.A (2023), chẩn đoán chuyển vị đại động mạch, còn ống động mạch, đã làm thủ thuật Rashkind (xé vách liên nhĩ); Bé T.T (2023) cũng được chẩn đoán chuyển vị đại động mạch, thông liên thất, còn ống động mạch, thiểu sản cung động mạch chủ, tồn tại lỗ bầu dục…, đồng thời các Giáo sư đã tham gia trong ekip phẫu thuật 03 trường hợp chuyển vị đại động mạch, cả ba bệnh nhi này đều có cân nặng chưa đến 9kg, trong đó có một bé sơ sinh. Đoàn đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm trong phẫu thuật tim phức tạp ở trẻ em và đề xuất mô hình hoạt động giúp đẩy mạnh việc chẩn đoán trước sinh, rút ngắn thời gian đợi trước mổ cho những bệnh nhi mắc bệnh tim.

 

BS.CK2. Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 đã đại diện cảm ơn sự hỗ trợ của Đoàn và mong muốn tiếp tục hợp tác chuyên môn sâu trong tương lai và đặc biệt tiếp nối thành công Hội thảo vừa qua, Hội thảo Tim mạch Nhi khoa Pháp -Việt lần 2 sẽ được tổ chức tiếp vào năm 2024 tại bệnh viện.

 

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện mối quan hệ hợp tác quốc tế tốt đẹp, tinh thần nâng cao trình độ chuyên môn của bệnh viện Nhi Đồng 2. Đồng thời, thể hiện mong muốn đẩy mạnh khả năng chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhi mắc bệnh tim từ khi còn trong giai đoạn sơ sinh, góp phần chăm sóc sức khỏe trẻ em ngày càng tốt hơn.

 

 

 

 

Đăng bởi: Lương Ân

[Trở về]

Các tin khác