Bấm vào hình để xem kích thước thật

Công đoàn Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Hội thi Trang trí Đường hoa mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày đăng:  04/02/2024

 
Lượt xem: 834

Với người lớn chúng ta, mùa xuân là mùa của sự đoàn viên, còn với trẻ con đó là mùa của sự vui tươi, được ba mẹ mua cho nhiều quần áo đẹp, được chở đi chơi xuân, đi chúc Tết ông bà, được người lớn lì xì...nhưng không phải ai cũng được sum họp bên gia đình, không phải đứa trẻ nào cũng có những ngày Tết vui tươi, hồn nhiên như thế, nhiều bệnh nhi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 vẫn phải nằm viện trong những ngày Tết để được theo dõi và điều trị; những nhân viên vì trực gác mà không thể về quê đón Tết cùng với gia đình.

 

Với mong muốn tạo nên không khí Tết trong khuôn viên bệnh viện, ngày 01/02/2024 Công đoàn bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức Hội thi trang trí đường hoa mừng Xuân Giáp Thìn nhằm mang không khí Tết vui vẻ và ấm áp đến với những bệnh nhi đang được điều trị tại đây, giúp các bé quên đi những nỗi đau do bệnh tật, cũng như làm vơi bớt đi phần nào nỗi nhớ nhà của những nhân viên không thể về quê đón Tết.

 

Đến tham dự Hội thi có đồng chí Lương Văn Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế, đồng chí Trịnh Thị Bảo Khanh – Phó Trưởng ban nữ công Công đoàn Ngành Y tế, BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng – Phó Giám đốc bệnh viện, ThS.ĐD Phạm Lâm Lạc Thư – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, BS.CK2 Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Phó Chủ tịch Công đoàn bệnh viện.

 

Con đường với hàng me cổ thụ xanh ngát hàng trăm năm tuổi trong khuôn viên bệnh viện Nhi Đồng 2 vốn yên bình mỗi ngày, nay trở nên nhộn nhịp hẳn lên, như được khoác lên mình những bộ áo mới thật kiêu sa, lộng lẫy và đầy sắc xuân. Đường hoa với 38 tiểu cảnh được thực hiện từ chính ý tưởng và đôi bàn tay khéo léo của viên chức, người lao động từ các Tổ Công đoàn trong bệnh viện. Mỗi tiểu cảnh mang một màu sắc riêng đặc trưng của mỗi khoa phòng nhưng tất cả đều hướng đến mục đích chung là tạo nên không khí mùa xuân rộn rã ngay trong lòng bệnh viện, mang đến cho bệnh nhi và thân nhân cảm giác gần gũi, thân thiện như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

 

Phó Trưởng khoa Huyết học, Bác sĩ Phạm Ngọc Nhân cho biết để hoàn thành tiểu cảnh trang trí, tập thể khoa với 38 nhân viên đã chuẩn bị gần 1 tháng từ việc lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành tác phẩm. Những hình ảnh đặc trưng của khoa Xét nghiệm Huyết học được lồng ghép vào tiểu cảnh một cách rõ nét nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao như hình ảnh những chiếc ống nghiệm đầy màu sắc: ống xanh lá, ống đỏ, ống đen,..được làm từ những đốt tre hay hình ảnh những túi chế phẩm máu được gắn một cách tinh tế trên cây đông đào để truyền tải đến mọi người một thông điệp hết sức nhân văn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

Tiểu cảnh đạt giải đặc biệt của khoa Huyết học

 

Ngay sau khi khai mạc đường hoa, rất đông viên chức, người lao động bệnh viện và bệnh nhi được ba mẹ dẫn đến tham quan và chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đường hoa. Bên cạnh việc tái hiện không gian ngày Tết cổ truyền qua các hình ảnh đặc trưng của ngày Tết như hình ảnh hoa mai, hoa đào khoe sắc, những câu đối đỏ, câu chúc tết, những nồi bánh chưng, bánh tét sinh động...các Tổ Công đoàn còn tái hiện các hoạt động, các trò chơi dân gian như nhảy sạp, trò chơi ô ăn quan...

 

Anh Quang ba của bé Nhật An đang được điều trị ở Khoa Nội 1 cho biết đường hoa được bệnh viện trang trí rất đẹp, mỗi khi anh dẫn bé An dạo đường hoa bé rất thích. Từ hôm khai mạc, nhìn thấy các bác sĩ, điều dưỡng và các bé khác xuống chụp ảnh, gia đình anh rất muốn chụp cho bé An những tấm ảnh thật đẹp để làm kỷ niệm nhưng gia đình không có đem theo áo mới cho bé. Tranh thủ cuối tuần, anh Quang về nhà lấy áo dài cho bé và đem theo máy ảnh để chụp lại những khoảnh khắc vui tươi của bé An khi tham quan đường hoa. Anh Quang cũng mong muốn bệnh viện sẽ duy trì tổ chức đường hoa hàng năm để những bệnh nhi đang được điều trị trong bệnh viện cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

 

Bên cạnh những ý nghĩa về mặt tinh thần mà đường hoa mang lại cho bệnh nhi, đường hoa cũng đã góp phần tạo nên không khí ấm áp, giúp bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và thân nhân, bệnh nhi xích lại gần nhau hơn, tạo được sự gắn kết giữa các nhân viên trong bệnh viện và các thế hệ nhân viên với nhau.

 

“Được biết năm nay bệnh viện mình tiếp tục tổ chức đường hoa, nên mình sắp xếp công việc để quay về bệnh viện. Tham quan đường hoa mà cảm giác như được về thăm lại chính ngôi nhà của mình, nơi mình đã làm việc hơn 30 năm. Về thăm bệnh viện, được gặp lại những đồng nghiệp cũ, những cái nắm tay, tay bắt mặt mừng, hỏi thăm nhau về công việc, về cuộc sống, làm mình thấy thật ấm lòng. Đường hoa của bệnh viện mình thật là đẹp, thật ngưỡng mộ các đồng nghiệp rất sáng tạo và khéo léo. Mình đã đi dọc hết hàng me, chiêm ngưỡng tất cả các tác phẩm của các khoa phòng và lưu lại hết những hình ảnh để làm kỷ niệm” Chị Lê Thị Đào – một nhân viên đã nghỉ hưu chia sẻ.

 

Hội thi trang trí đường hoa do Công đoàn Bệnh viện tổ chức đã trở thành một nét đẹp được viên chức và người lao động bệnh viện ủng hộ trong suốt 2 năm qua. Mỗi tiểu cảnh như kể về một câu chuyện của lòng yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia, một lời chúc, một lời động viên của tập thể nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng 2 gửi đến các bệnh nhi trong dịp năm mới, như liều thuốc tinh thần giúp các bé có thêm sức khỏe, thêm nhiều niềm vui để vượt qua bệnh tật.

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác