Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hợp tác Quốc tế với Bệnh viện nghiên cứu St. Jude (Hoa Kỳ)

Ngày đăng:  06/03/2024

 
Lượt xem: 469

Sáng ngày 6/3 Bệnh viện Nhi đồng 2 đã có buổi làm việc cùng các đại diện chương trình: “St. Jude Global Pathology and Laboratory Program” do bệnh viện nghiên cứu St. Jude (Hoa Kỳ) tổ chức phối hợp cùng Bệnh viện Nhi và Phụ Sản KK (Singapore) và Bệnh viện Nhi Trung Ương (Việt Nam).

 

 

 

Đón tiếp đoàn, có sự hiện diện của TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng lãnh đạo các phòng Chỉ đạo tuyến, phòng Kế hoạch tổng hợp, khoa Giải phẫu bệnh, khoa Ung bướu huyết học, khoa Xét nghiệm huyết học, khoa Vi sinh và khoa Hóa Sinh.

 

 

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 trao đổi tại buổi làm việc cùng các đại diện phía Bệnh viện nghiên cứu St. Jude (Hoa Kỳ),  Bệnh viện Nhi và Phụ Sản KK (Singapore) và Bệnh viện Nhi Trung Ương (Việt Nam)

 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết bệnh viện rất hân hạnh đón tiếp đoàn chuyên gia. Liên quan đến tiềm năng hợp tác và phát triển, Bệnh viện Nhi đồng 2 hy vọng sẽ có các chương trình hợp tác với các đối tác quốc tế để hỗ trợ nâng cao kỹ năng chuyên môn; đồng thời trao đổi thêm về chiến lược phát triển Giải phẫu bệnh trong thời gian tới.

 

 

TS.BS Trần Quốc Việt, Phó phòng Chỉ Đạo Tuyến giới thiệu về bệnh viện với Đoàn chuyên gia

 

Đại diện chương trình: “St. Jude Global Pathology and Laboratory Program” giới thiệu nội dung với bệnh viện Nhi đồng 2

 

Hơn 45 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhi đồng 2 là một trong những bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối của cả nước. Song song tiếp nhận và điều trị các trường hợp bệnh khó, bệnh viện luôn chú trọng đầu tư nghiên cứu, hợp tác quốc tế và trau dồi chuyên môn. Nhiều chuyên khoa sâu đã đạt những thành tựu cũng như tham gia các mạng lưới y tế lớn trong nước và quốc tế.

 

 

Hiện nay, bệnh viện nghiên cứu St. Jude Hoa Kỳ luôn đi đầu trong lĩnh vực điều trị ung thư ở trẻ em. Bệnh viện St. Jude có nhiều chương trình hợp tác để hỗ trợ các nước châu Á trong lĩnh vực này. Trong nội dung làm việc, đoàn chuyên gia đã trực tiếp tham quan các khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện; hội chẩn những trường hợp bệnh khó trong lĩnh vực giải phẫu bệnh nhi. Bên cạnh đó, nhiều triển vọng hợp tác trong tương lai được đề ra trong lĩnh vực Giải phẫu bệnh và các khoa xét nghiệm cận lâm sàng. Mục đích chuyến công tác nhằm phát triển hơn nữa chất lượng chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhi ung thư trẻ em Việt Nam.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác