Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trao đổi chuyên môn với tổ chức APPEL (Pháp) nhằm chuẩn bị khởi động mạng lưới theo dõi trẻ dễ bị tổn thương tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Ngày đăng:  12/04/2024

 
Lượt xem: 301

Trong khuôn khổ hợp tác với tổ chức APPEL (Pháp), Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp tục tổ chức khóa tập huấn lần thứ 2 với chủ đề về các rối loạn phát triển hành vi của trẻ dễ tổn thương trong thời kỳ sơ sinh.

 

Tham gia vào buổi tập huấn không chỉ có các bác sĩ nhi khoa mà còn có các chuyên viên về tâm lý, tâm thần nhi cũng như các chuyên viên về vật lý trị liệu, âm ngữ trị liệu, vận động trị liệu và phục hồi chức năng… Các chương trình đào tạo trong hợp tác với tổ chức APPEL rất cần thiết để các nhân viên y tế có cái nhìn đa chiều và toàn diện trong quá trình chăm sóc trẻ bởi vì trẻ em không chỉ cần được chữa trị khỏi bệnh tật mà còn cần được hỗ trợ đa ngành để có thể phát triển tối ưu nhất. Thông qua thảo luận trên từng ca bệnh cụ thể, với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ Pháp, các bác sĩ cũng như các nhân viên y tế khác đã có cơ hội ngồi lại cùng nhau, học hỏi, thảo luận, thấu hiểu công việc và các hoạt động của nhau. Từ đó sự kết nối giữa các lĩnh vực được thắt chặt hơn với một mục đích duy nhất là đảm bảo sự phát triển toàn diện nhất cho trẻ.

 

Trong chương trình làm việc lần này, các bác sĩ cũng đã có dịp thảo luận cùng đoàn APPEL một cách chi tiết về các thang đo đánh giá trẻ theo mốc tuổi cũng như cách chọn bệnh nhân và thiết kế mạng lưới phù hợp với điều kiện tại bệnh viện. Theo đó, phòng khám theo dõi trẻ có nguy cơ cao từ giai đoạn sơ sinh cũng dự kiến sẽ được thành lập vào tháng 6 năm nay. 

 

Phát hiện và can thiệp sớm các bất thường trong quá trình phát triển của trẻ ngay từ thời kỳ sơ sinh là rất thiết yếu. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên y tế không chỉ của bệnh viện Nhi Đồng 2 mà còn ở các bệnh viện tỉnh trong hệ thống tuyến đã dành thời gian quý báu của mình để hào hứng và chú tâm tham gia vào các buổi tập huấn của tổ chức APPEL bởi các y bác sĩ đều hiểu rằng quá trình chăm sóc và ngăn ngừa khuyết tật của trẻ cần rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và sự phối hợp đa ngành. Bên cạnh đó, sự đồng hành cùng với gia đình trong thời gian dài cũng là một điều hết sức quan trọng bởi hơn ai hết, cha mẹ luôn là người theo dõi tiến triển của trẻ trong quá trình phát triển một cách kỹ lưỡng và tinh tế nhất.

 

Hình ảnh của khóa tập huấn:

 

 

 

BS.CK2 Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến cùng các Bác sĩ lãnh đạo các phòng, khoa đại diện đón tiếp BS Gildas Tréguier cùng đoàn tổ chức APPEL (Pháp)

 

 

Tại đây, các vị chuyên gia của hai bên đơn vị đã có các buổi trao đổi chuyên môn, nhằm hướng đến khởi động mạng lưới theo dõi trẻ dễ bị tổn thương tại Bệnh viện Nhi đồng 2

 

 

 

Tham dự các buổi trao đổi gồm chuyên gia từ tổ chức Appel và các bác sĩ Nhi tổng quát, Sơ sinh, Thần kinh, Tâm lý – Vật lý trị liệu.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác