Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ưu điểm từ phẫu thuật nội soi ít xâm lấn trong điều trị thận ứ nước ở trẻ em

Ngày đăng:  17/08/2024

 
Lượt xem: 422

Như thông tin đã đăng tải, bệnh viện Nhi đồng 2 hằng năm tiếp nhận và điều trị khoảng hơn 100 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh thận ứ nước.

 

Ứ nước thận sẽ gây áp lực lên thận làm ảnh hưởng đến khả năng lọc và loại bỏ chất thải của thận lâu dài. Điều này có thể làm suy giảm chức năng thận và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.

 

Tuy nhiên với nền y học hiện đại, công tác chẩn đoán tiền sản của hệ thống y tế ngày càng phát triển cùng với sự quan tâm của phụ huynh, thận ứ nước có thể sớm được phát hiệu từ trước sanh. Ngay sau sanh trẻ sẽ được theo dõi, trường hợp cần thiết sẽ được các bác sĩ can thiệp kịp thời để bảo tồn chức năng thận.

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến của bệnh lý này có liên quan đến các bất thường bẩm sinh như hẹp đoạn nối của thận vào niệu quản. Khi đó trẻ cần được các bác sĩ phẫu thuật tạo hình lại khúc nối bể thận – niệu quản hẹp.

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện chia sẻ thêm, tại bệnh viện Nhi đồng 2 đã sớm triển khai phẫu thuật nọi soi ít xâm lấn trong điều trị thận ứ nước cho trẻ. Với kết quả thành công cao, ưu điểm của kỹ thuật này còn giúp trẻ không có sẹo mổ, ít đau và xuất viện sớm so với các phương pháp điều trị thông thường.

 

-----------------------------------------------------------------------

Để tránh những hệ lụy không mong muốn trong quá trình điều trị thận ứ nước cũng như các bệnh lý thận khác cho trẻ, bệnh viện Nhi đồng 2 khuyến cáo phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở y khoa để được kiểm tra. Đặc biệt đối với trẻ đã được phát hiện thận ứ nước từ trong bào thai cần thường xuyên đến các cơ sở y tế để được theo dõi và được can thiệp thời khi cần thiết.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác