Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé trai 14 tuổi đứt lìa 5 ngón tay do nghịch máy mài dao

Ngày đăng:  18/06/2010

 
Lượt xem: 8428

Bé Phạm X.H - 14 tuổi nhà ở Long Thành-Đồng nai phải chịu một bất hạnh lớn do tai nạn sinh hoạt. Trước thời gian nhập viện 2h bé qua nhà hàng xóm chơi và lấy cây gậy chọt vào bàn máy mài dao tự chế. Sức hút của máy mài đang hoạt động đã cuốn chiếc gậy và bé đã không làm chủ được tình huống, để máy cuốn luôn cả bàn tay trái của mình và hậu quả là bé bị đứt lìa 5 ngón tay phải nhập viện cấp cứu.

 

 

Khi tai nạn xảy ra bé đã được Bv đa khoa Long thành sơ cứu sau đó chuyển về Bv Nhi đồng 2. Ngày 17/6 bệnh nhân được bác sĩ khoa Bỏng-Chỉnh trực chẩn đoán với vết thương dập nát đứt 5 ngón bàn tay trái và được chỉ định cắt lọc, khâu mõm cụt. Tình trạng sức khỏe của bé hiện nay đã ổn định.

 

Các bác sĩ khuyến cáo. " Nhà" chính là nơi xảy ra tai nạn trẻ em nhiều nhất, đặc biệt là trẻ em ở các Tỉnh, vùng nông thôn. Nhiều trẻ bị tử vong hoặc thương tật suốt đời chỉ vì những nguyên nhân không đáng có. Tai nạn sinh hoạt hiện đang có xu hướng gia tăng và chính là nguyên nhân chính gây tử vong, tàn tật ở trẻ em.

 

Tai nạn sinh hoạt hoàn toàn có thể tránh được nếu mỗi bậc phụ huynh có kiến thức cơ bản và nhắc nhở, gần gũi con em mình nhiều hơn để phòng tránh nguy hiểm cho con mình

 

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác