Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vết thương mu bàn chân không lành?

Ngày đăng:  29/06/2010

 
Lượt xem: 19321

Câu hỏi:

Con tôi cách đây khoảng 10 ngày bị vết thương trầy xước do tai nạn giao thông. Tôi đã chăm sóc tại địa phương rất kĩ lưỡng, thay băng mỗi ngày và uống kháng sinh đầy đủ nhưng đến nay vết thương của cháu vẫn không liền da, chĩ tạo thành 1 lớp màng mỏng bao lấy vết thương, địng vào rất dễ chảy máu. Tôi ở xa nên rất mong nhẫn được sự tư vấn của bác sĩ. Xin cám ơn quí bệnh viện rất nhiều.

 

 

Trả lời:

Chị Hà thân mến,


Vết thương ở mu chân của con chị theo hình đính kèm thì xử trí không đơn giản như chị nghĩ. Thứ nhất, vết thương của cháu khá to, chiếm gần 1/2 mu chân nên khả năng tự lành là rất khó. Thứ hai là chị nói thay băng kỹ lưỡng nhưng không biết là tư thay hay ở trạm y tế thay, khi thay có cắt lọc các mô chết nếu có không vì các mô chết này là ổ nhiễm trùng khiến vết thương không lành được.


Hướng xử trí : Chị nên cho bé đến khám tại phòng khám ngoại bệnh viện Nhi Đồng 2 để bé được nhập viện. Khi nhập viện, bé sẽ được chăm sóc vết thương hàng ngày và cắt lọc các mô hoại tử nếu có, kháng sinh dùng đường tĩnh mạch. Sau 1 thời gian nếu vết thương vẫn không lành được thì tiến hành ghép da tự thân cho bé.


Thân ái

 

 

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, K ngoại Bv Nhi Đồng 2

[Trở về]

Các tin khác