Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé 7 tuổi đi xe đạp bị xe lu cán gây đa chấn thương

Ngày đăng:  02/07/2010

 
Lượt xem: 8329

      Bé Khiếu Minh Đ – 7 tuổi nhà ở Biên Hòa-Đồng Nai nhập Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 ngày 29/6 trong tình trạng Shock mất máu, đa chấn thương do tai nạn giao thông.

 

 

Trước đó, bé chạy xe đạp gần nhà chơi thì bị 1 xe lu đang lùi xe và tài xế bất cẩn đã lùi cán qua người bé. Khi bị cán, bé không thể đứng dậy được và bé được chuyển vào Bv đa khoa Đồng nai sơ cứu. Sau đó được chuyển về Bv NĐ 2 trong cùng 1 ngày.

 

 

Tại Khoa cấp cứu, bé được chẩn đoán là chấn thương đầu, gãy xương đòn phải, gãy xương đùi trái, dập cơ đùi phải, tay phải. Bé được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực, chống shock, uống kháng sinh, giảm đau và tiến hành phẩu thuật cắt lọc những phần mô hoại tử để chống nhiễm trùng, băng ép cố định xương đùi trái và cánh tay phải. Theo tiên lượng, bé sẽ phải tuân thủ điều trị, theo dõi kéo dài trong 6,7 tháng nữa. Hiện sức khỏe bé tạm ổn

 

 

Tai nạn giao thông ở trẻ nhỏ có ảnh hưởng rất nặng nề đối với trẻ. Có thể tử vong hoặc thương tật suốt đời, tai nạn giao thông dẫn đến tử vong ở trẻ đứng thứ 2 sau tai nạn thương tích là chết đuối. Xe đạp cũng là nguyên nhân gây tai nạn giao thông chủ yếu ở trẻ em. Vì vậy các bậc phụ huynh nên cẩn thận hơn khi cho con em mình chạy xe đạp lưu thông trên những đoạn đường không an toàn. Đồng thời nhắc nhở, cảnh báo mức độ nguy hiểm về tai nạn giao thông để các em ý thức không chạy xe ra ngoài đường tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác