Bấm vào hình để xem kích thước thật

Áp xe môi lớn phải.

Ngày đăng:  09/09/2010

 
Lượt xem: 19061

Câu hỏi:

Con tôi bị viêm sưng phần bộ phận sinh dục đã 5 ngày, btôi đưa bé đi khám, bác sĩ đã đã cho bé dùng kháng sinh 4 ngày. Hiện vùng bộ phận sinh dục bên phải của bé đã sưng to lên,xin hỏi bác sĩ tôi có thể cho bé rạch tại địa phương hay phải lên bệnh viện? Cám ơn bác sĩ

Người gửi: N.T.Hoa

Trả lời:

Chị Hoa thân mến,

Theo hình và mô tả thì con chị bị ap-xe vùng môi lớn bên phải. Về nguyên tắc thì khi có ap-xe(có tụ mủ) thì phải rạch thoát mủ thì chỗ bị ap-xe mới lành được và rạch ap-xe có thể thực hiện tại địa phương (trạm y tế, phòng khám đa khoa) có phòng tiểu phẫu. Tuy nhiên trường hợ này của con chị thì nên đến khám và nhập viện tại bệnh viện nhi vì 2 lí do:

1. Chỗ ap-xe của bé khá to và năm ngay chỗ nhạy cảm, rất khó rạch tại phòng tiểu phẫu và khi rạch xong còn đòi hỏi phải bơm rửa chỗ rạch, lấy hết máu mủ, phá hết vách ngăn của khối ap-xe ra, rất đau và khả năng bé chịu không nổi.

2. Những trường hợp ap-xe to như vậy đôi khi đòi hỏi phải kháng sinh chích, cấy mủ chỗ ap-xe và thay băng mỗi ngày. Những việc như vậy chỉ thực hiện được tại bệnh viện.

   Thân ái và mong chị đưa bé nhập viện sớm

Trả lời bởi: BS.CK1. Anh Mậu

[Trở về]

Các tin khác