Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bị nôn trớ mỗi buổi ăn ?

Ngày đăng:  17/11/2011

 
Lượt xem: 16704

Câu hỏi:

Con tôi được 9 tháng tuổi. đi chụp XQ được chuẩn đoán có luồng trào ngược dạ dày - thực quản.hàng ngày bữa ăn đầu tiên buổi sáng cháu ăn bột và luôn bị trớ vào bữa này, còn các bứa khác rát ít khi bị. cháu đang được cho uống melium ngày 3 lần.vừa rồi đi khám lại bác sỹ kê đơn : pediakid + zinofa + kiddiecal + NEXIUM 20mg. Tôi đang phân vân không biết có nên cho con uống NEXIUM20mg không vì tôi đọc trong HDSD có ghi Không nên dùng cho trẻ dưới 12tuổi. Rất mong nhân được câu trả lời Của Bác Sỹ. Nguyen Sy Khac
 

Trả lời:

Trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng sinh lý nếu không ảnh hưởng đến sinh hoạt và phát triển của trẻ. Đối với những trường hợp này, chỉ cần điều trị nâng đỡ, không cần dùng thuốc với các biện pháp như giúp trẻ ợ hơi sau bú, tránh khói thuốc lá, sô cô la, chia nhỏ bữa ăn (không quá 7 lần/ ngày)

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý nếu trẻ có suy dinh dưỡng, viêm thực quản và một sô bệnh lý hô hấp ...Đối với những trường hợp này, ngoài các biện pháp trên, trẻ cần dùng thuốc.
 
 Để đánh giá mức độ trào ngược, các thông tin khác quý phụ huynh cần cung cấp như : cân nặng của trẻ, các bệnh lý hô hấp như ho, khò khè có xảy ra liên quan đến bữa ăn không.
 
Nếu bé vẫn tăng cân bình thường, quý phụ huynh có thể áp dụng các biện pháp nêu trên mà chưa cần dùng thuốc. Nếu triệu chứng còn kéo dài, quý phụ huynh nên đưa bé đến khám tại phòng khám chuyên khoa Tiêu Hóa của các bệnh viện nhi.
 
Thân chào.

Trả lời bởi: Ths.Bs Nguyễn Diệu Vinh - Khoa Tiêu hóa

[Trở về]

Các tin khác