Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bú mẹ, trẻ vẫn tiêu không tốt ?

Ngày đăng:  29/12/2011

 
Lượt xem: 27176

Câu hỏi:

Con tôi được 3 tháng, lúc bé đựợc 20 ngày tuổi thì bé đi phân ra bọt (rất nhiều bọt) phân rất tanh, màu xấu và kèm trướng bung, sôi bung (trong thời gian đó tôi ăn móng giò hàng ngày và xương có tủy kèm theo vài cục phô mai, tôi ăn rất nhiều loại rau trong đó có rau má, rau lang). Sau khi thấy cháu bị như vậy tôi đã điều chỉnh ăn bằng cách chỉ ăn thịt lạc và một số loại rau củ như: cà rốt, rau ngót, cải bó xôi, bông cải. Sau khi ăn như vậy bé không bị trướng bụng và sôi bụng nhưng vẫn đi phân ra nước và mùi tanh. Sau đó lúc bé được hơn hai tháng tôi có cho bé uống men tiêu hóa Biolactyl được 6 ngày thì bé đi phân sệt nhưng rất nhớt và có hạt phân tới giơ. Tôi rất hoang mang không biết cháu bị gì và cho cháu hết bệnh, đi phân tốt trở lại. Rất mong quý bác sỹ tư vấn giúp.Trân trọng cám ơn.Minh Nga - Tuấn Hải.



Trả lời:

Chào anh chị, 

 Trẻ bú mẹ hoàn toàn thường có phân sền sệt lỏng, ít cái, nhiền nước, vàng sậm có mùi hơi chua, ngày 6-8 lần. Trẻ bú mẹ đủ thường tăng cân từ 50-100g mỗi ngày trong tháng đầu. Để cung cấp đầy đủ các chất khoáng và các chất vi lượng cho bé, mẹ cần ăn đầy đủ các loại thức ăn giàu sắt, calci, phosphor như thịt, trứng, cá, tôm cua, rau , trái cây..

 Trẻ cũng dễ thiếu các Vitamin A, D, E, K nếu mẹ kiêng dầu mỡ. Với tình trạng hiện tại của bé : tiêu phân nhầy kéo dài, kèm chậm tăng cân từ tháng thứ 2, có thể do nguyên nhân nhiễm trùng hoặc do bé dị ứng với các thành phần protein trong sữa mẹ (nếu mẹ có dùng sữa và các chế phẩm có chứa sữa). Gia đình nên đưa bé đến tái khám tại các phòng khám chuyên khoa tiêu hóa để được theo dõi và điều trị phù hợp.

Thân chào !

Trả lời bởi: Ths.Bs Nguyễn Diệu Vinh - Khoa Tiêu hóa

[Trở về]

Các tin khác