Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khi sanh ra bé đã bị hẹp động mạch phổi ...

Ngày đăng:  07/03/2012

 
Lượt xem: 39207

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Con tôi sinh ngày 01/01/2012 lúc sinh cháu nặng2.2đến nay 24/02/2012 cháu được 3.1kg. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh tim bẩm sinh tím, lúc sinh ra lúc nào tôi cũng thây môi cháu tím đen ,sau khi đem cháu vào viện NĐ1 cấp cứu 1 tháng (nhiễm trùng huyết,viêm phổi,vàng da ứ mật )nay tôi thấy môi cháu đã bớt thâm đen ,nước da còn xanh xao. Kết quả siêu âm tim nói cháu bị hẹp van động mạch phổi,thông liên thất màng(thông số bao nhiêu thì tôi kô rõ) nhưng bác sĩ nói tim cháu thuộc dạng nặng ,từ giờ đến lúc mổ mong cháu kô trở bệnh ,nếu trở bệnh sẽ khó qua khỏi ,vì giờ cháu quá bé để can thiệp. Tôi rất lo cho cháu, xin bác sĩ cho tôi biết đến khi nào thì có thể can thiệp cho cháu bé vì tôi muốn chuyển cháu đến NĐ2 để tiến hành,hiện giờ cháu tăng cân rất chậm ,tính từ lúc cấp cứu những bệnh lý trước hiện tại cháu 5ngày tăng được 100gram,cháu tự bú tốt,1lần uống 50-70ml ngày uống ít nhất 8lần(có lúc hơn).Xin bác sĩ cho biết tôi cần phải làm gì để khả năng trở bệnh của cháu thấp nhất,vì đây là đứa con đầu lòng nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc bé.Mong bác sĩ giúp đỡ.Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Xin chào bạn,

 

Chúng tôi rất thông cảm vì bé là con đầu lòng của bạn mà cháu lại có tim bẩm sinh nên gia đình rất là lo lắng. Theo như trong thư bạn mô tả, cháu có hai dị tật tim là hẹp van động mạch phổi và thông liên thất. Những trẻ sinh ra có thông liên thất thì lượng máu lên phổi rất nhiều, tuy nhiên van động mạch phổi hẹp lại giúp bảo vệ phổi của cháu tránh bị máu lên quá nhiều. Nhưng con bạn lại tím rất nặng.Cho nên:

 

1. Bạn có thể đưa cháu đến phòng khám Tim mạch, Bệnh viện Nhi Đồng 2 để các bác sĩ kiểm tra toàn diện cho con bạn. Nếu cần thiết chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết 1 trong 2 tật tim trước, sau đó đến khi bé tăng đủ kg, chúng tôi sẽ giải quyết tật thứ 2 nếu cháu có hẹp van động mạch phổi quá nặng.

 

2.  Nếu hẹp van động mạch phổi từ nhẹ đến trung bình + thông liên thất, chúng tôi sẽ phẫu thuật cả hai khi bé đủ kg

 

Mong sẽ gặp lại bạn sớm nhất có thể.

 

Chào thân mến.

 

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Khoa Tm mạch

[Trở về]

Các tin khác

Dãn cơ tim 05/04/2014