Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nhiễm vi khuẩn Hp trong dạ dày

Ngày đăng:  22/06/2014

 
Lượt xem: 23722

Câu hỏi:

Bác sĩ cho em hỏi. Dì em bị nhiễm vi khuẩn Hp trong dạ dày, nhưng em không biết. Con em được 3 tháng tuổi, bé bú bình. Có 1 lần em nhờ dì em cho bé bú. Nhưng trước khi cho bú, dì em có thử sữa có nóng không, bằng cách cho núm vào miệng dì em và nút khoảng 3s (đưa núm vào miệng không sâu). Và dì em có hôn má của bé, vậy bạc sĩ làm ơn cho em hỏi, con em có nguy cơ mắc bệnh cao không, tỉ lệ là bao nhiêu phần trăm. Em rất lo lắng. Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em. Em chân thành biết ơn.

Trả lời:

Chào bạn,


Hơn một nửa dân số thế giới nhiễm H. pylori, và tỉ lệ này ở những nước đang phát triển khoảng 70%. H. pylori lây chủ yếu qua đường tiêu hóa (nước bọt, phân...) của người nhiễm sang người lành. Khi vào trong dạ dày, đa phần H. pylori thường không gây triệu chứng gì. H. pylori thường chỉ gây triệu chứng khi có sự mất cân bằng giữa yếu tố bảo vệ và yếu tố tấn công niêm mạc dạ dày.


Bé của bạn có nguy cơ lây H. pylori từ dì. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đa phần H. pylori thường không gây triệu chứng và biến chứng gì nên bạn đừng quá lo lắng. Nếu bé có bất kỳ dấu hiệu gì lạ, bạn nên mang đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và chẩn đoán kịp thời.

 

Thân mến.

Trả lời bởi: BS.Hồ Huyền - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác